Dòng sự kiện:
Cấp phép một nơi tuyển sinh một nẻo, trường Newton đang “phớt lờ” luật pháp?
02/10/2018 09:46:06
Dù Sở GD&ĐT Hà Nội đã có quyết định nêu rõ, từ tháng 5/2018, trường THCS&THPT Newton phải dừng hoạt động tại Lô TH2 (KĐT Nam Cường, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm), tuy nhiên, trường này vẫn phớt lờ.

Nhùng nhằng chuyển địa điểm

Theo tài liệu PV thu thập được, do không có cơ sở vật chất và hợp đồng thuê mượn địa điểm để hoạt động tại lô TH2 nên từ tháng 3/2018, Trường THCS&THPT Newton đã bị Sở GD&ĐT tạm dừng việc xem xét cấp chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2018-2019. Sau đó, tháng 5/2018, trường Newton thông báo thuê được địa điểm mới tại số 55 Lê Lai, phường Hà Cầu, quận Hà Đông và xin được cấp chỉ tiêu tuyển sinh năm học mới.

Ngày 8/5/2018, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản số 868 cho phép trường THCS&THPT Newton được chuyển từ địa điểm cũ lô TH2 (Khu đô thi Nam Cường) sang địa chỉ mới như đã nêu ở trên. Quyết định của Sở cũng nhấn mạnh việc lãnh đạo trường Newton có trách nhiệm tổ chức tuyển sinh, tổ chức hoạt động dạy và học đúng quy định.

Văn bản số 868 cho phép trường THCS&THPT Newton được chuyển từ địa điểm cũ lô TH2 sang địa điểm mới

Chỉ đạo là vậy nhưng thực tế trường Newton lại không tuyển sinh tại địa điểm được cấp chỉ tiêu mà vẫn tiếp tục tuyển sinh tại địa điểm cũ TH2 (Khu đô thị Nam Cường). Mục đích nhằm qua mặt chính quyền để được cấp chỉ tiêu tuyển sinh. Sau đó, trường THCS&THPT Newton tiếp tục có thông báo đã thuê được địa điểm mới tại Khu dự án TNR Gold Mark City, 136 Hồ Tùng Mậu (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm).

Ngày 13/6/2018, Sở GD&ĐT tiếp tục có quyết định số 1161 cho phép trường Newton chuyển địa điểm đến 136 Hồ Tùng Mậu. Cũng theo Quyết định số 1161 do Phó Giám đốc Sở GĐ&ĐT Hà Nội – ông Lê Ngọc Quang ký thì trường Newton đã chấm dứt mọi hoạt động tại các địa điểm cũ và chính thức hoạt động tại 136 Hồ Tùng Mậu từ ngày 13/6/2018.

Quyết định 1161 cho phép trường Newton chuyển địa điểm và chấm dứt hoạt động ở địa điểm cũ

Tiếp đó, ngày 22/6/2018, Sở GD&ĐT có quyết định số 1246 do ông Chử Xuân Dũng – Giám đốc Sở ký nêu rõ: Giao chỉ tiêu, kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2018 – 2019 cho trường THCS & THPT Newton tại địa chỉ 136 Hồ Tùng Mậu, ngoài ra không cấp về địa chỉ nào khác.

Quyết định số 1246 của Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định địa điểm mới của trường Newton

Như chưa hề có lệnh “chấm dứt”?

Mặc dù các cơ quan chức năng đã chấp thuận địa điểm, giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2018-2019 tại địa điểm mới, nhưng trường THCS & THPT Newton vẫn bất chấp quy định, ngang nhiên thông báo, thực hiện tuyển sinh, dạy học tại địa điểm lô TH2 (khu đô thị Nam Cường) - nơi mà cơ quan Nhà nước đã cho chấm dứt hoạt động từ tháng 5/2018.

Theo ghi nhận, các hoạt động tuyển sinh, giảng dạy đưa đón học sinh vẫn diễn ra tại địa chỉ lô TH2 như chưa hề có việc chấm dứt hoạt động. Thậm chí, trước cổng mà trường này đang hoạt động trái phép còn dán biển áp phích, quảng cáo và thông báo tuyển sinh năm học mới.

“Thông báo tuyển sinh năm 2018-2019. Tuyển sinh lớp 1 đến lớp 12… Nhà trường có chính sách ưu đãi với học sinh giỏi được giải, ưu đãi đóng sớm. Liên hệ văn phòng: Trường phổ thông quốc tế Newton, địa chỉ Lô TH2, KĐT mới Hoàng Quốc Việt…”, thông báo tuyển sinh ghi rõ.

Được biết, năm học 2018-2019, trường Newton đã hoàn thành tuyển sinh mới 205 học sinh cấp 2 về học tại địa chỉ TH2.

“Ở địa chỉ mới hiện chỉ có 300 học sinh của 12 lớp khối cấp 3 với mấy lớp tiểu học. Còn các khối 6, 7, 8 hoàn toàn vẫn đang theo học ở lô TH2!?”, một nguồn tin cho biết.

Cũng cần nói thêm, chủ nhân của trường THCS&THPT Newton là một cái tên không mấy xa lạ - bà Lê Thị Bích Dung, Chủ tịch HĐQT nhà trường. Đáng chú ý, bà Dung cũng là Chủ tịch của trường TH-THCS Pascal – ngôi trường đang gây xôn xao thời gian qua vì hoạt động không phép theo đúng địa điểm.

Cụ thể, theo UBND quận Bắc Từ Liêm, trường Pascal chưa được cấp phép giảng dạy ở khu đất TH1 (khu đô thị Nam Cường) phường Cổ Nhuế 1 và quận cũng chưa nhận được thông tin đăng ký dạy học tại khu đất này. Do đó, khu vực trường Pascal đang giảng dạy là chưa được cấp giấy phép, chưa hoàn thành các hệ thống hạ tầng cơ sở.

Liên quan đến sự việc trên, được biết ngày 7/9, UBND TP Hà Nội đã có văn bản gửi Thanh tra TP, Sở GD&ĐT, UBND quận Bắc Từ Liêm. UBND TP giao Thanh tra TP khẩn trương hoàn thành kết luận thanh tra về dự án xây dựng trường TH-THCS Pascal và báo cáo UBND TP trước ngày 18/9.

Với những sai phạm nói trên, đặc biệt là sự phớt lờ pháp luật của lãnh đạo trường Newton, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần sớm chỉ đạo làm rõ, xử nghiêm theo quy định, đảm bảo quyền lợi cho các phụ huynh, học sinh. (Còn nữa)

Bảo Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến