Câu chuyện cảm động đằng sau chiếc ví 11 đô của phu nhân Thủ tướng Singapore
05/08/2016 11:14:12
ANTT.VN – Trong chuyến công du tới Washington, phu nhân Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã cầm một chiếc ví màu xanh có họa tiết là những chú khủng long. Điều này đã vấp phải chỉ trích của dư luận, đặc biệt khi biết chiếc ví này chỉ 11 đô. Tuy nhiên, câu chuyện đằng sau chiếc ví 11 đô này đã khiến tất cả phải suy nghĩ lại.

Tin liên quan

Ngày 1/8 vừa qua, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cùng phu nhân – bà Ho Ching đã có chuyến công du tới Washington. Trong buổi tiếp đón trọng thể tại Nhà Trắng, bà Ho Ching đã cầm theo một chiếc túi nhỏ màu xanh mang họa tiết khủng long khi gặp Tổng thống Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Bà Ho Ching trong buổi tiếp đón tại Nhà Trắng (Ảnh: Internet)

Khi những bức ảnh đầu tiên về chuyến công du được đăng tải trên mạng, đã có rất nhiều người lên tiếng về chiếc túi của bà Ho Ching. Họ cho rằng bà đã quá giản dị cho một buổi tiếp đón long trọng như này. Tuy nhiên, câu chuyện đằng sau chiếc túi này đã khiến tất cả phải suy nghĩ lại.

Chiếc túi màu xanh có họa tiết khủng long này là thiết kế của Seetoh Sheng Jie – một sinh viên của trường Pathlight – trường dành riêng cho trẻ tự kỷ. Theo BBC, thiết kế của Seetoh là một sản phẩm nằm trong Chương trình Phát triển tiềm năng nghệ sĩ (Artist Development Programme - ADP) – một chương trình hợp tác giữa trường Pathlight và những người làm trong giới nghệ thuật ở Singapore.

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, doanh số chiếc túi trên đã tăng vọt. Từ con số 200 chiếc tiêu thụ trong vòng 4 tháng, chỉ trong vòng một ngày sau khi được “lên sóng”, 200 chiếc túi đã được bán sạch.

Từ con số 200 chiếc tiêu thụ trong vòng 4 tháng, chỉ trong vòng một ngày sau khi được “lên sóng”, 200 chiếc túi đã được bán sạch (Ảnh: Internet)

“Chúng tôi rất bất ngờ và cảm thấy vô cùng vinh dự vì bà ấy chọn chiếc túi này trong chuyến thăm chính thức của mình. Đây thực sự là niềm khích lệ lớn lao đối với các thành viên của Chương trình phát triển tài năng (ADP) của chúng tôi”, hiệu trưởng trường Pathlight chia sẻ.  

Bà Ho Ching hiện là cố vấn cho Trung tâm hỗ trợ người tự kỷ (ARC), nơi giúp trường Pathlight đặt những nền móng đầu tiên cho việc hình thành và phát triển.

PV (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến