Câu kết làm giá trái phiếu, 5 ngân hàng bị kiện
19/05/2016 10:11:05
ANTT.VN – 5 ngân hàng lớn và 4 công ty môi giới trực thuộc bị kiện hôm qua với cáo buộc câu kết làm giá, thu lợi bất chính từ thị trường trái phiếu được bảo trợ bởi chính phủ, vốn được định giá hơn 9.000 tỷ USD.

Tin liên quan

Ảnh: Reuters

Bank of America, Credit Agricole, Credit Suisse Group, Deutsche Bank AG và Nomura Holdings cùng 4 công ty môi giới trực thuộc bị cáo buộc bí mật cấu kết, thông đồng nới rộng khoảng giá mua - bán đối với khách hàng trong thị trường trái phiếu được các chính phủ bảo lãnh (SSA).

Vụ kiện được Tòa án liên bang Manhattan thụ lý. Nguyên đơn là Hệ thống hưu trí Boston (BRS) cho biết những hành động cấu kết làm giá này bắt đầu từ năm 2005. Thủ đoạn chủ yếu của các nhà băng trên là bắt buộc khách hàng phải trả giá cao hơn để mua và thấp hơn nếu họ muốn bán.

“Bằng cách thông đồng với nhau, các ngân hàng đã dễ dàng nới rộng khoảng giá mua – bán, thu về hàng triệu USD lợi nhuận bất hợp pháp”, đơn kiện có đoạn.

Đây là diễn biến mới nhất trong một loạt các cuộc điều tra quy mô của nhà chức trách Mỹ và Liên minh châu Âu (EU), nhắm vào các tổ chức kinh doanh trái phiếu SSA.

Cuối năm ngoái, 12 ngân hàng lớn trong đó có những tên tuổi như JPMorgan Chase, Morgan Stanley, Barclays Plc and Goldman Sachs Group đã bị buộc tội câu kết, độc quyền trên thị trường mua bán nợ xấu với khoản phạt lên tới 1,86 tỷ USD.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến