Dòng sự kiện:
Cầu khỉ Việt Nam lọt top “Những cây cầu đáng sợ nhất thế giới”
16/10/2015 16:55:34
ANTT.VN – Trang Daily Mail của Anh mới đây đã có một bài tổng hợp về “Những cây cầu đáng sợ nhất trên thế giới” và trong đó, khá thú vị, có sự xuất hiện của cầu khỉ Việt Nam.

Tin liên quan

Nếu bạn nếu muốn trải nghiệm cảm giác được ngắm nhìn một bức tranh toàn cảnh vẻ đẹp ngoạn mục của khu vực núi Ai-Petri nằm trên bờ biển phía đông nam bán đảo Crimea, trước tiên bạn cần phải chuẩn bị sẵn tinh thần để băng qua cây cầu gỗ bắc ngang khe núi rộng lớn này đã.

Bạn phải có thần kinh thép để dám đối diện với nguy cơ tử vong hoặc gặp chấn thương nghiêm trọng bất cứ lúc nào thì mới dám bước lên cây cầu được đánh giá là nguy hiểm nhất thế giới này. Cây cầu vòng quanh núi Hoa Sơn, Trung Quốc với độ dốc núi gần như thẳng đứng, lối đi hẹp, được đóng bằng gỗ sơ sài với chỉ một sợi dây xích nhỏ để bám vào.

Một cách để vượt qua con sông Hunza nằm ở dãy núi Karakoram, Pakistan, đấy là đi trên cây cầu treo Hussaini ọp ẹp được tạo bởi các thanh gỗ gắn theo chiều ngang như thế này.

Cây cầu Trift ở Thụy Sĩ là cây cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất ở dãy núi Alps, với chiều dài gần 170m.

Cây cầu Titlis Cliff Walk ở Thụy Sĩ nằm trên độ cao 4.000 m so với mực nước biến được tạo ra để dành cho những ai muốn ngằm nhìn cảnh sắc núi noi nơi đây. Mặc cho thời tiết lạnh giá, những vị khách du lịch vẫn bước qua cây cầu với lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi.

Cây cầu đáy kính ở trên núi Yuntai, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Vào tuần trước một du khách đã đánh rơi một chiếc cốc bằng thép xuống lối đi, khiến mặt kính bị nứt. Hiện cây cầu này đang được đóng cửa để bảo trì.

Cây cầu treo Langkawi Sky ở Malyasia hoàn thành vào năm 2004. Tọa lạc trên đỉnh núi Gunung Mat Chinchang, ở Pulau Langkawi ở độ cao cách mặt đất khoảng 100m, với chiều dài 125 mét, đây là chiếc cầu treo giữa trời dành cho du khách đi bộ thưởng ngoạn cảnh đẹp núi rừng.

Hiện có ba cây cầu dây nho ở đảo Shikoku – hòn đảo nhỏ nhất ở Nhật Bản. Những cây cầu này sử dụng những thanh gỗ làm sàn với thành cầu làm bằng các sợi dây nho.

Daily Mail viết, nếu bạn có một đôi chân khỏe, bạn có thể thử đi trên cầu khỉ bắc qua sông ở Việt Nam. Cây cầu này được tạo nên đơn giản với một thân gỗ tròn làm lối đi và một thân gỗ bé hơn để làm tay vịn.

Cầu Qeswachaka dài khoảng 36,6 m, bắc qua sông Apurimac ở độ cao 67 m. Cây cầu được làm từ một loại cỏ ở địa phương có tên Qoya. Mỗi năm những người dân ở đây phải xây dựng lại cầu một lần trước khi nó bị hỏng do quá hao mòn.

Cầu Carrick-a-Rede Rope  ở Bắc Ireland. Với chiều dài 20m và cao hơn 30m so với mặt nước biển, đi qua cây cầu khiến nhiều người có cảm giác như bước trên không trung. 

Phương Phương - Theo Daily Mail

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến