Cây Mỡ được trồng “oan” trên đường Nguyễn Chí Thanh giờ ra sao?
12/06/2015 07:02:34
ANTT.VN – Hàng cây Mỡ trên đường Nguyễn Chí Thanh đã được trồng cách đây tròn 3 tháng, tuy nhiên đến nay nhiều cây vẫn chưa đâm chồi non, nhìn hàng cây thiếu sức sống khiến ai đi qua cũng phải xót xa và tiếc nuối hàng cây xanh mát trước đây.
 

Tin liên quan

Hàng cây Mỡ trụi lá trên đường Nguyễn Chí Thanh

Sau khi hàng cây mỡ được trồng thay thế hàng cây được mệnh danh “đẹp nhất” trên đường Nguyễn Chí Thanh, dư luận và các chuyên gia đã đưa ra nhiều nhận định đây không phải cây gỗ Vàng tâm như UBND Tp. Hà Nội và Sở Xây dựng Hà Nội đã nói. Sau quá trình thẩm tra, Thanh tra Tp.Hà Nội đã có kết luận về số cây được trồng mới tại đây.

Đã 3 tháng nhưng nhiều cây Mỡ ở đây vẫn chưa đâm chồi

Theo Thanh tra Tp.Hà Nội, việc trồng mới cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh là cần thiết, vì trên tuyến đường này trước đây có nhiều cây xanh không đúng chủng loại, nhiều hộ dân mong muốn được thay thế, hưởng ứng chủ trương của Tp, Công an Tp.Hà Nội đã vận cán bộ, chiến sỹ đóng góp ủng hộ và Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh vượng – BIDV có văn bản xin đóng góp kinh phí trồng lại cây xanh trên tuyến phố Nguyễn Chí Thanh.

Còn cây Mỡ này có loe hoe vài chiếc lá

Báo cáo của Sở Xây dựng cho thấy, Sở này đã cấp phép trồng cây thay thế trên tuyến đường này là cây vàng tâm, một loài gỗ quý trong sách đỏ cần được bảo tồn.

Hàng cây xanh mát ngày nào giờ được thay thế bằng những cây Mỡ khẳng khiu

Tuy nhiên, số cây mới này sau khi được xác minh, Viện Khoa học lâm nghiệp Bộ NN&PTNT đã xác định “Kết quả giám định 30 cây được lấy mẫu ở hai bên đường phố Nguyễn Chí Thanh đều cùng một loài cây có tên Việt Nam là Mỡ”.

Đồng thời, Viện Khoa học lâm nghiệp cũng nhận định, vì chưa có nghiên cứu cụ thể nên Viện chưa có cơ sở khoa học khẳng định cây Vàng tâm hay Mỡ có phù hợp hay không phù hợp cho trồng cây đường phố đô thị nói chung và trồng tại đường phố Hà Nội nói riêng.

Hàng cây Mỡ được trồng mới trên đường Nguyễn Chí Thanh đã được tròn 3 tháng, thế nhưng ngoài một số cây có chồi non và loe hoe lá thì nhiều cây vẫn “đứng hiên ngang” giữa trời và không có lộc non. Như vậy, không biết cây gỗ Mỡ lâu nay chỉ sống ở vùng đất đồi núi có phù hợp với việc được trồng ở môi trường đô thị hay không?

Một số hình ảnh được phóng viên ANTT.VN  ghi nhận:

Cây Mỡ và cây ... cột điện khẳng khiu như nhau

Không còn bóng mát những ngày hè oi ả

Hàng cây "hiên ngang" đứng giữa trời

Mộc Miên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến