Cha đẻ của facebook lần đầu lọt top 20 người giàu nhất thế giới
03/03/2015 14:05:08
ANTT.VN – Trong 21 năm qua, Bill Gates đã 16 lần đứng đầu danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới. Cha đẻ của facebook, Mark Zuckerberg lần đầu tiên lọt top 20.

Tin liên quan

Tạp chí Forbes vừa đưa ra danh sách các tỉ phú giàu nhất thế giới năm 2015. Forbes cho biết số lượng tỷ phú thế giới đã lập kỷ lục, với tổng cộng 1.826 tỷ phú, tăng 181 người trong 12 tháng qua.

Bill Gates lần thứ 16 đứng đầu danh sách tỷ phú thế giới

Bill Gates tiếp tục giữ vị trí người giàu nhất thế giới với tổng tài sản ước tính lên đến 79,2 tỉ USD. Đây cũng là lần thứ 16, Bill Gates đứng ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các tỷ phú thế giới trong 21 năm qua.

Bill Gates tiếp tục dẫn đầu danh sách những người giàu nhất thế giới do forbes bình chọn

Xếp vị trí thứ hai trong danh sách của Forbes là ông trùm viễn thông Mexico - Carlos Slim Helu với tổng tài sản lên đến 77,1 tỉ USD. Các vị trí tiếp theo thuộc về nhà đầu tư Warren Buffett và tỉ phú thời trang Amancio Ortega với khối lượng tài sản là 72,7 tỉ USD và 64,5 tỉ USD. Vị trí thứ năm là CEO của hãng phần mềm Oracle - Larry Ellison với khối lượng tài sản là 54,3 tỉ USD.

Đáng chú ý, Mark Zuckerberg, người sáng lập mạng xã hội Facebook, đã leo 5 bậc lên vị trí thứ 16 với tổng tài sản 33,4 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên Zuckerberg lọt vào top 20.

Nếu tính riêng về mảng công nghệ, Bill Gates cũng là người giàu nhất. Xếp vị trí thứ hai là Larry Ellison của hãng phần mềm Oracle, tiếp theo là CEO của Amazon - Jeff Bezos với 34,8 tỉ USD, CEO của Facebook - Mark Zuckerberg giữ vị trí thứ tư với 33,4 tỉ USD và vị trí thứ năm là đồng sáng lập Google - Larry Page với 29,7 tỉ USD.

Trong khi đó, người phụ nữ giàu nhất thế giới là Christy Walton, vợ góa của John Walton, một trong những người thừa kế tập đoàn bán lẻ Wal-Mart. Bà Walton đã được mệnh danh là người phụ nữ giàu nhất thế giới 5 lần xếp hạng của Forbes trong 6 năm qua.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến