'Chặn đường cao tốc là vi phạm pháp luật'
09/10/2014 08:54:19
ANNT.VN – Đại diện VEC trả lời về việc người dân chặn đường cao tốc đòi tiền công, ông Lê Kim Thành cho biết hành động của người dân là vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự công cộng và ảnh hưởng đến an toàn trên đường cao tốc.

Tin liên quan

Theo đó, chiều 7/10, vì bức xúc với nhà thầu phụ không chi trả tiền công và người dân đã nhiều lần lên tiếng nhưng không được giải quyết, người dân đã mang cây, que chắn ngang đường cao tốc đoạn km237, khiến đoạn đường ách tắc khoảng 1 giờ đồng hồ.

"Hành động tự phát của người dân là vi phạm pháp luật" (Ảnh: Báo Lào Cai)

Theo ông Lê Kim Thành, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) ngày 8/10 khẳng định, hành động tự phát của người dân là vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự công cộng và ảnh hưởng đến an toàn trên đường cao tốc.

Ông Thành cho biết thêm, sau khi nhận được thông báo về sự việc trong quá trình thi công đoạn Km 237 gói thầu A8, đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, các công ty xây dựng là nhà thầu phụ của Tổng công ty Cổ phần Vinaconex (nhà thầu chính) đã thuê một số tổ thợ xây là người dân của xã Gia Phú và Xuân Giao, huyện Bảo Thắng thi công các hạng mục như rãnh thoát nước, kè đá, đổ bê tông ta luy…

Nhưng đến nay, đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai đã hoàn thành và vào khai thác, các công ty này đã không trả tiền công cho một số tổ thợ như cam kết, quá bức xúc, nhiều người dân đã mang cây, que ra rào đường nhằm yêu cầu VEC can thiệp.

“Ngay sau khi phát hiện tình trạng người dân chặn xe, gây cản trở giao thông trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, VEC đã cử người kiểm tra, giải quyết tình trạng này. Mặt khác, Tổng công ty cũng đang xác minh thông tin và yêu cầu nhà thầu làm rõ, kiểm tra những gì mà người dân phản ánh. Trong trường hợp người dân phản ánh đúng thì sẽ yêu cầu nhà thầu trả lương theo đúng hợp đồng cho người lao động,” ông Thành khẳng định.

Ông Thanh cũng nhấn mạnh, việc nhà thầu chậm thanh toán tiền thi công cho những người dân địa phương có đóng góp cho công trình việc này mang tính chất dân sự còn việc làm của người dân là hành vi vi phạm pháp luật.

Ngay khi biết vụ việc sảy ra, Tổng Công ty đã cùng Ban Quản lý dự án và chính quyền địa phương có mặt kịp thời giải quyết ách tắc giao thông đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng huyện Bảo Thắng vận động người dân dỡ rào chắn đường, đảm bảo tuyến đường tiếp tục lưu thông.

Sau khoảng hơn 1 giờ, chiều cùng ngày 7/10, người dân đã rỡ rào chắn cho các phương tiện giao thông đi lại.

Thiên Di (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến