Dòng sự kiện:
Cháy nhiều tàu chở dầu ở cảng biên giới Afghanistan-Iran
14/02/2021 11:21:08
Ngọn lửa bùng phát tại cảng Islam Qala sau đó lan rộng và phá hủy hàng trăm tàu chở dầu, khiến nhiều người bị thương và gây thiệt hại ước tính lên đến hàng triệu USD.

Đám cháy lớn có thể nhìn thấy từ rất xa. (Ảnh: AP)

Ngày 13/2, hàng chục tàu chở dầu chở theo số nhiên liệu trị giá nhiều triệu USD đã bốc cháy tại khu vực cửa khẩu giao thương lớn nhất giữa Afghanistan và Iran.

Ngọn lửa bùng phát vào đầu giờ chiều tại cảng Islam Qala, cách thành phố Herat của Afghanistan khoảng 120 km, bao trùm các con tàu chở dầu đang neo đậu gần đó sau khi lan qua biên giới. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Người đứng đầu Phòng Thương mại thành phố Herat, ông Younus Qazi Zada cho biết: "Có khoảng 200-300 tàu chở dầu ở đó và chúng tôi đã cố gắng cứu được một số, nhưng hầu hết đã bị lửa nhấn chìm và ngọn lửa lớn đến mức không ai có thể tiếp cận được trong vòng bán kính vài km… dự đoán ban đầu thiệt hại lên đến hàng triệu USD, nhưng chúng tôi vẫn phải chờ cho đến khi ngọn lửa được dập tắt để đánh giá đúng mức thiệt hại”.

Theo lực lượng cứu hộ, ít nhất có 17 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện, trong đó có một số người bị bỏng nặng. Trong khi đó, người phát ngôn chính quyền tỉnh Tây Herat, ông Jailani Farhad cho biết hàng chục tàu chở dầu đã bị bốc cháy. Giới chức địa phương không có thiết bị cần thiết để khống chế ngọn lửa nên đã nhờ Bộ Ngoại giao Afghanistan kêu gọi Chính phủ Iran giúp đỡ khống chế trận hỏa hoạn./.

Tác giả: Cao Ứng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến