Chỉ thu BHYT 15 tháng nếu học sinh tự nguyện đóng
21/09/2015 09:15:58
ANTT.VN - BHXH Việt Nam vừa ban hành văn bản hướng dân việc tham gia BHYT học sinh, sinh viên (HSSV), trong đó quy định các cơ sở giáo dục chỉ thực hiện thu BHYT 15 tháng nếu HSSV có nguyện vọng và tự nguyện đóng.

Tin liên quan

Trước phản ứng của dư luận về việc thu BHYT 15 tháng đối với HSSV đầu năm học khiến cho chi phí đóng học đầu năm của các gia đình tăng lên, ngày 18/9/2015 BHXH Việt Nam đã ban hành Công văn số 3592/BHXH-BT quy định chi tiết một số vấn đề liên quan.

Ảnh minh họa: Khám chữa bệnh HSSV bằng BHYT

Theo đó, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương phối hợp với Sở GD&ĐT rà soát lại các văn bản hướng dẫn liên ngành và kịp thời điều chỉnh những nội dung hướng dẫn đúng với quy định của Luật BHYT sửa đổi và các văn bản hướng dẫn thực hiện (nếu có) trong việc tổ chức thu BHYT HSSV năm học 2015-2016.
Cụ thể, Trong năm 2015, thu phí BHYT HSSV của những tháng còn lại năm 2015, thời hạn sử dụng ghi trên thẻ BHYT tương ứng với số tiền nộp vào tiền nộp vào quỹ BHYT;

Trong năm 2016, cơ sở giáo dục thu tiền đóng phần thuộc trách nhiệm phải đóng của HSSV 6 tháng hoặc một năm một lần nộp vào quỹ BHYT. Thời hạn sử dụng ghi trên thẻ BHYT tương ứng với số tiền nộp vào quỹ BHYT;

Chỉ thực hiện thu phí BHYT một lần từ tháng 10/2015 đến tháng 12/2016 nếu HSSV có nguyện vọng và tự nguyện đóng. Thời hạn sử dụng ghi trên thẻ BHYT từ ngày 01/10/2015 đến ngày 31/12/2016.
BHXH Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục và đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHYT cho mọi tầng lớp nhân dân đồng thời nắm bắt tình hình và kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề bất cập nổi cộm trong việc thu phí BHYT của HSSV thời gian qua theo tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi, đáp ứng nguyện vọng chính đáng và đảm bảo quyền lợi của HSSV khi tham gia BHYT.

H.Yến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến