Dòng sự kiện:
Chi tiêu cho dược phẩm thế giới sẽ vượt 1,4 triệu tỷ USD năm 2020
19/11/2015 09:02:22
ANTT.VN - Tập đoàn nghiên cứu thị trường dược phẩm quốc tế IMS ghi nhận ngày càng có nhiều bệnh hiểm nghèo phát sinh, và số tiền con người phải bỏ ra để điều trị đang tăng theo cấp số nhân.
 
Ảnh minh hoạ
Chi tiêu cho dược phẩm hàng năm của thế giới sẽ tăng trưởng khoảng một phần ba lên tới con số 1,4 triệu tỉ đôla trong năm 2020 do các loại thuốc đặc trị các bệnh như ung thư và các bệnh hiếm gặp sẽ được tung ra thị trường, theo các nhà nghiên cứu tại Viện IMS.

Trong số những phát hiện hàng đầu của báo cáo thực hiện bởi IMS cho thấy:

Liệu pháp điều trị đặc biệt sẽ thống trị chi tiêu, tổng số tiền dành cho phương pháp điều trị ung thư có thể lên tới 110 tỉ đôla, tiếp sau đó là thuốc phòng và miễn dịch. Điều trị viêm gan siêu vi, bao gồm thuốc Sovaldi và Harvoni do Gilead Science sản suất đặc trị viêm gan C và thuốc của hãng Viekira Pak AbbVie Inc., sẽ chiếm khoảng 48 tỷ đôla.


Mỹ sẽ là nước chi tiêu nhiều nhất cho việc điều trị, chiếm 41 % tổng chi tiêu toàn cầu. Trung Quốc sẽ chi khoảng150-180 tỷ đôla trong năm 2020, tương ứng với mức tăng trưởng 6 % đến 9 % hàng năm. Tốc độ tăng trưởng toàn cầu là 4 % đến 7 %.

IMS ước tính 225 phương pháp điều trị mới sẽ được giới thiệu trong năm năm tiếp theo. Trong số này, thuốc cho các bệnh ung thư và bệnh hiếm gặp sẽ chiếm ưu thế.
Thuý Anh (Theo Bloomberg)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến