Dòng sự kiện:
Chiếm đoạt 10 tỷ đồng sau khi mua tài khoản ngân hàng trên mạng
18/06/2022 06:00:44
Sau khi mua thông tin tài khoản ngân hàng của nhiều người trên mạng xã hội và làm giả chứng minh thư, nhóm bị can đã chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng của nhiều nạn nhân.

Ngày 17/6, Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đã khởi tố Phạm Thu Diệu (31 tuổi, quê Thanh Hoá) và 4 đồng pham về các tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức và Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, trung tuần tháng 5, Diệu đang tại ngoại để chờ xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Tuy nhiên, người phụ nữ này vẫn chỉ đạo các bị can khác mua thông tin tài khoản ngân hàng của nhiều người trên mạng xã hội.


Phạm Thu Diệu (bìa phải) và 4 bị can. Ảnh: X.Đ.

Sau đó, Diệu nói với Nguyễn Thanh Tuấn (29 tuổi, quê Tiền Giang) làm lại SIM điện thoại của chủ các tài khoản nhà băng trên với giá 25 triệu đồng mỗi SIM.

Tiếp đó, Tuấn liên hệ với Nguyễn Quang Anh (35 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) là chủ đại lý uỷ quyền của nhà mạng để mua thông tin chủ thuê bao số SIM điện thoại cần làm lại theo yêu cầu của Diệu.

Tuấn còn mua chứng minh nhân dân giả mang tên các chủ thuê bao trên với giá 1,5 triệu đồng mỗi giấy tờ rồi chuyển cho Nguyễn Ngọc Cảnh (38 tuổi, ở Phú Thọ), Trần Thị Thu Hương (42 tuổi) và Nguyễn Hà Trung (35 tuổi, cùng ở Hà Nội) đến các cửa hàng chi nhánh của nhà mạng để cấp lại SIM.

Cuối cùng, Diệu dùng các SIM do đồng phạm làm lại để cài đặt ứng dụng của ngân hàng, xin cấp lại mật khẩu rồi đăng nhập vào tài khoản. Theo cảnh sát, Diệu đã chiếm đoạt các tài khoản nhà băng bằng thủ đoạn nêu trên rồi chuyển khoản toàn bộ tiền của nạn nhân đến các tài khoản trung gian.

Để tránh bị truy vết, Diệu dùng tiền tang vật để mua bán tiền ảo. Qua trích xuất dữ liệu, cơ quan điều tra xác định từ ngày 22/5 đến 31/5, nhóm bị can đã chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng của nhiều chủ tài khoản ngân hàng.

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến