Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 20/5 : Vụ OceanBank: OGC “cất nhời”, PVN thì sao?
20/05/2015 09:05:11
ANTT.VN - Vụ OceanBank: OGC “cất nhời”, PVN thì sao?, 3 tháng đầu năm, bầu Đức phải trả lãi 219 tỷ đồng, Đột nhập hầm chứa xe bí mật của hãng Porsche ... là những tin tức đang được quan tâm trong ngày 20/5

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 20/5

Vụ OceanBank: OGC “cất nhời”, PVN thì sao?

Liên quan đến vụ việc mất vốn tại OceanBank, dưới “sức ép” của Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. HCM (HSX), OGC đã bước đầu “cất nhời”, tuy nhiên, đối với những VNT, ĐT&XD Sông Đà và PVN – những doanh nghiêp chưa niêm yết, ai sẽ là người khiến họ phải “lên tiếng” và khi nào?

oceanbank

Hệ lụy từ quyết định "quốc hữu hóa" Oceanbank của NHNN  có thể sẽ gây ra những thiệt hại "khổng lồ" cho Tập đoàn Đại Dương với hàng loạt những khoản nợ khó đòi liên quan đến Oceanbank và Công ty TNHH VNT

​ Lo ngại hơn đối với OGC, hiện tổng giá trị khoản phải thu của OGC đối với công ty TNHH VNT là trên 1.140 tỷ đồng. Với việc công ty TNHH VNT âm vốn chủ sở hữu, OGC sẽ phải trích lập một khoản dự phòng giá trị khoản phải thu lớn trong các kỳ hoạt động kinh doanh tiếp theo của mình.

Ngoài ra, OGC cũng có khoản phải thu trị giá trên 800 tỷ đồng đối với công ty CP đầu tư và xây dựng Sông Đà - công ty sở hữu 6,65% cổ phần tại Oceanbank. Nhiều khả năng, OGC sẽ phải trích lập thêm 1 khoản dự phòng tương tự như đối với trường hợp của công ty TNHH VNT.(xem tin chi tiết...)

Vẻ đẹp “nước sơn” của Eximbank

Eximbank báo lãi tới 538 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2015, một con số đặc biệt ấn tượng nếu so sánh với mức lợi nhuận trước thuế 69 tỷ đồng của cả năm 2014. Tuy nhiên, kết quả trên có đẹp thực sự hay chỉ là “đẹp nước sơn”?

Thương hiệu Eximbank đang dần

Thương hiệu Eximbank đang dần "nhạt nhòa" trong lòng công chúng?

Mới đây, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam – Eximbank (HSX: EIB) đã tiến hành công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I/2015.

Đáng chú ý, chỉ trong 3 tháng ngắn ngủi, tổng tài sản của EIB đã bị “hao hụt” một lượng đáng kể về chỉ còn 144.839 tỷ đồng; giảm 16.255 tỷ đồng (-10,1%) so với thời điểm đầu năm.

Nguyên căn của hiện tượng trên, phần lớn đến từ việc ngân hàng đã giảm đáng kể giá trị Tiền gửi và vay các TCTD khác. Theo đó, tính đến 31/3/2015, Tiền gửi của các TCTD khác tại Eximbank chỉ là 22.163 tỷ đồng, giảm 7.391 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm; tương tự, Vay các TCTD khác cũng đã giảm 7.642 tỷ đồng, về còn 3.847 tỷ đồng. (Xem tin chi tiết...)

3 tháng đầu năm, bầu Đức phải trả lãi 219 tỷ đồng

Doanh thu từ mảng mía đường – mảng kinh doanh chủ lực của Hoàng Anh Gia Lai giảm mạnh trong quý I/2015 do giá đường trên thị trường thế giới giảm, con đường quay đầu tiêu thụ tại Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, dự án nuôi bò tiếp tục “ngốn” chi phí lên đến 587 tỷ đồng - tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ.

Áp lực trả nợ của Hoàng Anh Gia Lai năm 2015 rất lớn

Áp lực trả nợ của Hoàng Anh Gia Lai năm 2015 rất lớn

Mới đây, công ty chứng khoán HVS Việt Nam cho rằng áp lực trả nợ vay của HAG là rất lớn trong vòng 3 năm tới. Ước tính số dư phải thanh toán của HAG trong 3 năm 2015, 2016 và 2017 là lên đến khoảng 9.100 tỷ đồng trong đó số phải trả trong 2015 khoảng 5.100 tỷ đồng (trong đó có 1.100 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi cho một công ty con của Tập Đoàn Temasek, sẽ đáo hạn vào ngày 31/08/2015).  (Xem tin chi tiết...)

Những nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới năm 2015

Đến tháng 3 năm 2015, thế giới có 197 nữ tỷ phú, phá vỡ con số 172 vào năm 2014. Đứng đầu là nữ hoàng truyền thông Opah, Laurene Powell Jobs,…

Margarita

Sau cuộc đấu tranh bền lâu với bệnh ung thư máu, chồng của Margarita qua đời vào năm 2009, để lại cho cô tiếp quản công ty Louis – Dreyfus chuyên kinh doanh hàng hóa tại Pháp.

Với tư cách là chủ tịch, cô đã bán doanh nghiệp kinh doanh năng lượng năm 2012. Điều này giúp cô tăng cổ phần cá nhân của mình trong công ty mặc dù việc quản lí trở nên phức tạp hơn. Năm 2014, do trả giá cao hơn đề nghị của hoàng tử Alwaleed, Ả Rập, người phụ nữ gốc Nga này sở hữu câu lạc bộ bóng đá Olympique Marseille.(Xem tin chi tiết...)

Đột nhập hầm chứa xe bí mật của hãng Porsche

Dự định “bí mật” hầm chứa xe của Porsche đã không thành khi Tạp chí CAR đã chia sẻ với bạn đọc những hình ảnh, thậm chí cả video “bật mí” nhà kho này.

porche

Hầm chứa xe này là nơi hãng xe thể thao hạng sang danh tiếng Porsche lưu trữ những bản nguyên mẫu xe là mơ ước của bao tay đua và giới yêu thích xế hộp.

Porsche đã dự định “bí mật” hầm chứa xe này. Những may mắn thay cho những người yêu xế hộp, Chris Chilton của tạp chí CAR không những đã “bật mí” hình ảnh mà còn cung cấp cả một đoạn video về hầm chứa xe “khủng” này.

Video về kho chứa xe bí mật của Porsche đã được đăng tải lên YouTube và là một trong chuỗi các câu chuyện về kho chứa xe được tạp chí này phát hành vào tháng 8/2014.   (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến