Chốt tuần, dầu giảm gần 2%
05/11/2016 11:05:02
ANTT.VN – Giá dầu phiên 4/11 giảm mạnh do căng thẳng giữa Arab Saudi và Iran có thể khiến thỏa thuận đóng băng sụp đổ lần thứ 2 trong năm nay.

Tin liên quan

Chốt phiên, dầu WTI giao sau giảm 1,3% xuống mức 44,07 USD/thùng. Trong phiên, giá dầu WTI có thời điểm còn 43,57 USD/thùng. Tính cả tuần này, giá dầu WTI giảm hơn 9%, ghi nhận tuần giảm mạnh nhất kể từ giữa tháng 1.

Giá dầu Brent giao sau bắt đáy ở mức 45,08 USD/thùng và sau đó phục hồi nhẹ để đóng cửa ở mức 45,58 USD/thùng, giảm 1,7%.

Dầu giảm khi thỏa thuận đóng băng sản lượng nguy cơ thất bại bởi bất đồng giữa Iran và Saudi Arab

Dầu WTI và Brent đều rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 và giảm hơn 15% so với mức đỉnh hồi tháng 10.

Theo nguồn tin của Reuters, phía Saudi Arab lên tiếng đe dọa tăng sản lượng tối đa để kéo giá dầu giảm nếu phía Iran từ chối tham gia thỏa thuận đóng băng sản lượng lần này của OPEC.

Tuy nhiên, nguồn tin nội bộ OPEC cho biết lời đe dọa này là không có thật nhưng cũng cảnh báo rằng nếu thỏa thuận lần này sụp đổ, sản lượng sản xuất toàn cầu sẽ tăng nhanh chóng.

Trong thỏa thuận đóng băng sản lượng dự kiến ký kết ngày 30/11 tại Vienna, OPEC sẽ giữ sản lượng không vượt quá 32,5-33 triệu thùng/ngày, giảm gần 1 triệu thùng/ngày so với mức hiện nay.

Mỹ cũng gây áp lực lên thị trường dầu mỏ khi lượng giàn khoan dầu tại Mỹ lấy lại đà tăng sau tuần giảm hiếm hoi trước đó. Tính cả tuần trước, số lượng giản khoan tăng từ 441 lên 450 giàn.
Trước thềm cuộc bầu cử diễn ra ngày 8/11 sắp tới, cũng đang mang tới những tín hiệu tiêu cực cho các nhà đầu tư. Do đó,các nhà đầu tư đang tìm cách rút tiền khỏi thị trường để đặt vào các kênh trú ẩn khác.

Lượng dầu lưu kho tại Mỹ đã tăng hơn 14 triệu thùng vào tuần trước, tuần tăng mạnh nhất trong lịch sử. Điều này cho thấy chênh lệch cung-cầu vẫn còn rất lớn.

Khang Khang (Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến