Dòng sự kiện:
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đến Việt Nam ngày 8/2
06/02/2018 14:30:48
Việt Nam sắp đón Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino trong chuyến thăm dự kiến diễn ra ngày 8/2 tới.

Ông Gianni Infantino sẽ tới Việt Nam trên chuyên cơ riêng ngày 8/2. Tin của Zing.vn cho biết, chuyến thăm của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino xuất phát từ lời mời của lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Chuyến thăm sẽ diễn ra trong một ngày, ông Infantino sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo VFF và một cuộc khác, dự kiến với lãnh đạo cấp chính phủ.

Chủ tịch FIFA sẽ đến Việt Nam trong những ngày sắp tới.

Bóng đá Việt Nam trong năm 2017 đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Nổi bật trong số này là thành tích 6 đội tuyển cùng giành quyền tham dự VCK các giải châu lục. Trong số này gồm cả đội tuyển Việt Nam với thành tích dự Asian Cup 2019 sớm 1 lượt trận.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam cũng tăng 13 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Một thành công khác của bóng đá Việt Nam là quá trình chuyển giao thế hệ giữa lứa cầu thủ cũ như Công Vinh với lứa mới gồm những gương mặt trẻ nhiều tiềm năng: Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Tuấn Anh… Mới đây, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã giành vị trí Á quân giải U23 châu Á 2018, một thành tích chấn động châu lục.

Trong bài viết trên trang chủ FIFA hồi tháng 1/2018, FIFA đã đặc biệt ấn tượng với các thành tích nói trên của bóng đá Việt Nam. Việc xây dựng tốt mối quan hệ với FIFA và AFC cũng như các tổ chức bóng đá quốc tế khác là tiền đề tốt để bóng đá Việt Nam thêm điều kiện thuận lợi để phát triển.

Ông Gianni Infantino sinh ngày 23/3/1970 mang hai quốc tịch Thụy Sĩ và Italy. Ngày 26/2/2016, ông Infantino được bầu làm Chủ tịch mới của FIFA tại Đại hội bất thường 2016 diễn ra ở Zurich, Thụy Sĩ. Ông được bổ nhiệm thay thế người tiền nhiệm Sepp Blatter phải từ chức do dính đến tiêu cực về tài chính.

Ông Gianni Infantino tốt nghiệp khoa luật tại Đại học Fribourg (Thụy Sĩ), có thể nói được tiếng Italy, Pháp, Đức, Anh, và Tây Ban Nha. Trước khi làm Chủ tịch FIFA, ông Infantino là một thành viên của Ủy ban Cải cách của FIFA và Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Ông Gianni Infantino còn là Tổng thư ký của Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) và từng làm cố vấn cho một loạt các cơ quan bóng đá tại Italy, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến