Dòng sự kiện:
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo điều tra vụ hành hung 2 nhà báo
07/11/2016 09:45:22
Ngày 6/11, ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký văn bản chỉ đạo điều tra làm rõ việc 2 phóng viên của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và báo Pháp luật VN bị hành hung.

Tin liên quan

Sau khi bị hành hung PV Nguyễn Tùng phải đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe - Ảnh: Minh Phúc

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Giám đốc Công an Hà Nội khẩn trương chỉ đạo làm rõ vụ việc phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Văn bản nêu rõ ngày 6-11, các phương tiện báo chí, truyền thông đăng tải thông tin hai phóng viên của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và Báo Pháp luật VN bị hành hung trong quá trình tác nghiệp tại khu giết mổ động vật tập trung trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Văn bản cũng nêu rõ Giám đốc Công an TP Hà Nội sau khi điều tra làm rõ phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 20-11, thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, khoảng 3g sáng ngày 6-11, PV Nguyễn Tùng (kênh truyền hình VTC1) và ông Phạm Hiển CTV của chuyên trang Pháp Luật Plus (báo Pháp luật Việt Nam) tác nghiệp tại lò mổ Minh Hiền (xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội) thì bị người tại lò mổ khống chế, đe dọa rồi hành hung.

Những người tại lò mổ này đã thu giữ căn cước công dân, một máy điện thoại là phương tiện tác nghiệp của PV Nguyễn Tùng.

CTV Phạm Hiển thì bị nhóm người trên giữ lại, sau đó khi công an xuất hiện thì Phạm Hiển bị đưa về làm việc với Công an xã Bích Hòa, Công an huyện Thanh Oai đến 14 giờ chiều cùng ngày mới được ra về.

Theo trình bày của CTV Phạm Hiển, sau khi bị hành hung, thấy Nguyễn Tùng có dấu hiệu khó thở nên nhóm người này cùng Công an xã Bích Hòa đã đưa Tùng đi cấp cứu tại bệnh viện.

PV Nguyễn Tùng cho biết: “Ngoài việc bị đánh một cách dã man vào đầu và người bằng vật cứng, các đối tượng hành hung tôi còn tước đoạt căn cước công dân và điện thoại là phương tiện tác nghiệp đang thực hiện nhiệm vụ”.

Trao đổi với báo chí, ông Đào Trọng Dũng – phó trưởng Công an huyện Thanh Oai cho biết bước đầu đã nắm được sự việc xô xát giữa nhóm người với PV Nguyễn Tùng và CTV Phạm Hiển tại lò mổ Minh Hiền thuộc xã Bích Hòa. Ông Dũng khẳng định sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó vào ngày 23-10 và 30-10, chuyên trang Pháp luật Plus đã đăng tải loạt bài về lò mổ lợn tại cơ sở Minh Hiền hoạt động không đúng quy định, xả thải trực tiếp ra môi trường gây ô nhiễm, bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Đại điện chuyên trang Pháp luật Plus cho biết đã đề nghị Công an TP Hà Nội, Công an huyện Thanh Oai làm rõ vấn đề.

Đại diện kênh truyền hình VTC1 cho biết sau khi xem xét tường trình của PV Nguyễn Tùng thì sẽ cung cấp thông tin tới báo chí.

Theo Tuổi trẻ  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến