Dòng sự kiện:
Chủ tịch Hà Nội nói về việc mở cửa đường sắt, hàng không
07/10/2021 06:21:57
Theo Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh, nếu mở ngay 385 chuyến bay theo đề xuất thì thật sự sẽ là thách thức với năng lực của thành phố. Hà Nội sẽ có lộ trình từng bước cụ thể để an toàn cho Thủ đô.

Chiều nay (6/10), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng các đại biểu HĐND TP đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri quận Đống Đa sau kỳ họp thứ 2 HĐND TP khóa XVI.

Để đảm bảo các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 21 phường thuộc quận. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh. Ảnh: Khánh An

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri Nguyễn Đức Thuận (phường Nam Đồng) đánh giá, đối mặt với dịch bệnh thời gian qua là ”bài toán khó chưa từng có tiền lệ”, nhưng thành phố đã quyết liệt, sáng tạo, kiểm soát tốt dịch bệnh với chỉ số tăng trưởng cao hơn mức bình quân của cả nước.

Ông Thuận cho biết, cử tri lo lắng về chất lượng giáo dục khi học online kéo dài, vẫn có gia đình khó khăn không có thiết bị để học.

Cùng vấn đề này, cử tri Lý Thị Điệp (phường Thịnh Quang) đặt câu hỏi: ”Khi nào các con được đến trường, đến trường như thế nào?”.

Cân nhắc thận trọng việc học sinh trở lại trường

Tiếp thu những ý kiến của cử tri, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh chia sẻ về ”hành trình” truy vết từng ổ dịch, ca bệnh mất dấu, từ đó có những quyết sách phù hợp để phong tỏa hẹp, quản lý chặt, kiểm soát tốt dịch bệnh. Trong đó có công sức, tâm huyết, sáng tạo của các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo TP cho biết, Hà Nội đã tiêm vắc xin 97% dân số mũi 1 với lứa tuổi từ 18 trở lên, mũi 2 trên 1,7 triệu mũi (trên 28%), thành phố đang nỗ lực cao nhất để đẩy nhanh tiêm phủ mũi 2...

Chủ tịch Hà Nội thông tin, sắp tới, thực hiện chỉ đạo chung của Trung ương và Chính phủ về việc ”thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả”, thành phố sẽ có kế hoạch phục hồi sản xuất kinh doanh gắn với các yêu cầu rõ ràng là không được chủ quan khi nguy cơ còn hiện rõ.

Nêu vấn đề trên phương tiện thông tin đại chúng gần đây có nhắc việc Hà Nội cần mở đường hàng không, đường sắt, Chủ tịch Hà Nội khẳng định, chủ trương của thành phố là phải an toàn tối đa; an toàn như thế nào thì sẽ phải phối hợp với các ngành của Trung ương có liên quan để thống nhất và phải có kiểm soát, có lộ trình.

Theo ông, nếu mở ngay 385 chuyến bay theo đề xuất thì thật sự sẽ là thách thức với năng lực của thành phố khi có hàng vạn người về Thủ đô mỗi ngày, chỉ một số ngày sẽ quá tải cho hệ thống cách ly hiện có. 

Chủ tịch Hà Nội cho biết thành phố sẽ có lộ trình từng bước cụ thể để an toàn cho Thủ đô.

Về vấn đề đi học, ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, nguyện vọng cho học sinh quay lại trường học là nguyện vọng chính đáng của học sinh và các bậc phụ huynh, đây cũng là mong muốn của các cấp chính quyền và những người làm quản lý giáo dục.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh hiện nay còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, vẫn còn xuất hiện một số ca nhiễm trong cộng đồng. Ngoài ra, các loại vắc xin hiện vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, đánh giá hiệu quả, an toàn trên đối tượng là trẻ em, do đó việc cho học sinh quay trở lại trường học cần phải được cân nhắc một cách thận trọng.

Chủ tịch UBND TP cho biết, căn cứ vào tình hình dịch của thành phố, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành phố đã chỉ đạo Sở GD&ĐT có phương án cụ thể, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đồng thời đảm bảo chất lượng dạy và học của học sinh và giáo viên trên địa bàn thành phố.

Liên quan vắc xin cho học sinh, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Y tế phải có đánh giá đặc hiệu, an toàn cụ thể; thành phố đã sẵn sàng đăng ký để khi có vắc xin thì triển khai tiêm ngay cho lứa tuổi từ 12 đến 18 tuổi…

Tác giả: Hương Quỳnh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến