Hà Văn Thắm chính thức bị miễn nhiệm tại OGC
28/07/2015 16:38:12
ANTT.VN – Sau hai lần tổ chức đại hội cổ đông bất thành, sáng nay (28/07), Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương - Ocean Group đã tổ chức ĐHCĐ, chính thức miễn nhiệm chức danh chủ tịch Hội đồng quản trị đối với ông Hà Văn Thắm – người bị bắt hồi cuối tháng 10/2014.

Tin liên quan

 

Do đây là lần thứ ba tổ chức nên đại hội cổ đông thường niên 2015 của Công ty CP Tập đoàn Đại Dương – Ocean Group (HOSE: OGC) vẫn được tiến hành dù số lượng tham dự chỉ đạt 10,78% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Đại hội cổ đông thường niên 2015 của Tập đoàn Đại Dương tổ chức vào sáng 28/07

Một năm đầy sóng gió

Ocean Group vừa trải qua một năm đầy biến động, sau khi người sáng lập tập đoàn - ông Hà Văn Thắm vướng vòng lao lý. Ngân hàng cổ phần Đại dương (OceanBank) - trụ đỡ quan trọng của cả tập đoàn gần đây đã bị Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng. Báo cáo thường niên của tập đoàn công bố giữa tháng 7 cũng nhắc tới cả 2 biến cố này.

"Thời gian qua, Đại Dương đã có nhiều biến cố lớn. Các công ty con, công ty liên kết nhiều lúc khó khăn, có những lúc nhiều cảm xúc như giá cổ phiếu, hai lần đại hội bất thành", ông Lê Quang Thụ - Phó chủ tịch tập đoàn nói tại đại hội cổ đông sáng nay.

9 tháng đầu năm 2014, tập đoàn kinh doanh có lãi. Nhưng các biến cố dồn dập xảy ra trong quý cuối năm nên tính chung cả năm tập đoàn lỗ 2.520 tỷ đồng trước thuế. Trong đó lĩnh vực bán lẻ và thương mại lỗ 970 tỷ đồng, đầu tư tài chính và các hoạt động khác lỗ 940 tỷ, khách sạn và dịch vụ lỗ 813 tỷ đồng.

"Đến nay Ocean Group và một số đơn vị thành viên đã được giải tỏa tài khoản tại ngân hàng, song hậu quả của những biến cố trong giai đoạn vừa qua hết sức nặng nề, ảnh hưởng trực tiếp đến tập đoàn và các doanh nghiệp thành viên", doanh nghiệp cho hay.

Dự kiến bán các dự án BĐS tiềm năng

Sang năm 2015, tập đoàn đặt kế hoạch lợi nhuận gần 570 tỷ đồng, với lĩnh vực tài chính dự kiến đóng góp nhiều nhất với hơn 376 tỷ đồng, khách sạn và dịch vụ, bất động sản lần lượt đặt mục tiêu 96 tỷ và 79 tỷ đồng.

Đáng chú ý, HĐQT Ocean Group cho biết, vì tình hình hiện nay của tập đoàn đang rất khó khăn nên công ty sẽ phải tái cơ cấu, trong đó có thoái vốn và Ocean Group sẽ bán dự án BĐS tiềm năng.

Cụ thể, Ocean Group sẽ thoái vốn khỏi Công ty cổ phần Đầu tư Đại Dương Thăng Long (OTL) và tách công ty này làm 2 pháp nhân, chịu trách nhiệm về các dự án của OTL cũ.

Được biết, hiện Ocean Group đang sở hữu 79% cổ phần tại OTL, còn OTL sở hữu 80% vốn đầu tư tại dự án Starcity Center (tại Khu đất HH – Khu đô thị mới Đông Nam Trần Duy Hưng, HN).

Đồng thời, lãnh đạo Ocean Group cũng tiết lộ, Tập đoàn này đã tìm được nhà đầu tư tiềm năng mua lại dự án Starcity Center. Mức giá chuyển nhượng được Ocean Group bật mí không dưới 18.000/cổ phần. Như vậy, giá trị chuyển nhượng dự án BĐS này sẽ không thấp hơn 1.000 tỷ.

Trước sự bi quan của cổ đông về việc liệu Ocean Group có thể phá sản hay không, Tổng giám đốc Dương Trọng Nghĩa trấn an năm 2015, công ty có nhiều giải pháp để đem lại dòng tiền, trong đó có việc chuyển nhượng dự án, dự kiến kế hoạch lợi nhuận cho năm nay là 500 tỷ đồng. "Ocean Group sẽ không lâm vào phá sản", ông Nghĩa khẳng định.

Chính thức miễn nhiệm ông Hà Văn Thắm

Sau khi Chủ tịch Hội đồng quản trị Hà Văn Thắm bị khởi tố, bắt tạm giam cuối tháng 10/2014  đến nay OGC chưa chính thức ra quyết định miễn nhiệm, bên cạnh đó, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Lê Quang Thụ được phân công đảm nhiệm công việc của vị trí đang bỏ trống.

Sau khi có quyết định bắt tạm giam từ tháng 10/2014, chủ tịch Hà Văn Thắm chính thức bị miễn nhiệm tại OGC

Theo kế hoạch công bố trước đại hội, Hội đồng quản trị OceanGroup đề xuất miễn nhiệm tư cách Chủ tịch Hội đồng quản trị với ông Hà Văn Thắm và bầu thành viên thay thế là bà Dương Thị Cẩm Thủy - hiện là Phó giám đốc phụ trách khối đầu tư Ocean Bank.

Tuy nhiên, kết quả bỏ phiếu sáng nay, chỉ 40,8% tán thành đề xuất bổ nhiệm bà Dương Thị Cẩm Thủy, trong khi chỉ 52% đồng ý miễn nhiễm ông Hà Văn Thắm. Không đủ tỷ lệ 65%, bà Thủy -  đại diện từ Ocean Bank không được bầu vào Hội đồng quản trị của Ocean Group.

Riêng trường hợp ông Hà Văn Thắm, do vướng vòng lao lý và không tham gia nhiều cuộc họp, tư cách thành viên của vị này nghiễm nhiên bị bãi nhiệm.

Hội đồng quản trị của Ocean Group bầu bổ sung thêm hai thành viên để tiếp tục hoạt động.

Danh sách này gồm bà Nguyễn Thị Lan Hương (sinh năm 1984) - Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Dịch vụ và Khách sạn Đại Dương (OCH) – công ty thành viên Ocean Group. Trước đó, bà Hương là trợ lý Văn phòng Hội đồng quản trị Ocean Bank, Chủ tịch Công ty Cổ phần VNT.

Vị thứ hai là bà Hoàng Thị Phương Lan (sinh năm 1981), hiện là Trưởng ban Kiểm soát nội bộ Công ty Robot Tosy.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến