Dòng sự kiện:
Thay thế 6.700 cây xanh: Hà Nội treo biển xin ý kiến người dân
20/03/2015 11:31:18
ANTT.VN – Liên quan đến kế hoạch chặt bỏ, thay thế 6.700 cây xanh ở Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Hưng - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, sẽ chính thức treo biển trưng trên từng cây để lấy ý kiến người dân.

Tin liên quan

Trước yêu cầu của dư luận về việc thành phố Hà Nội cần trưng cầu ý kiến người dân về thay thế cây xanh trên địa bàn thành phố, chiều ngày 19/3 công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đã chính thức treo biển trưng cầu ý kiến người dân về việc chuẩn bị thay thế cây sâu mục trên một số tuyến phố. Thực tế, đây là việc làm thường xuyên của công ty, nhưng trước dư luận của nhân dân về việc cần phải bảo vệ 6.700 cây xanh trong lộ trình thay thế nên việc treo biển đã bắt đầu diễn ra từ chiều qua (19/3) với 30 biển cây và sẽ còn tiếp tục trong những ngày tới. Dự kiến, đến hết sáng nay (ngày 20/3), sẽ có 100 cây sâu mục, chết trên địa bàn sẽ được treo biển.

Trong hôm nay, sẽ treo thêm 60-70 biển ở những cây cần thay thế để lấy ý kiến người dân. (Ảnh: Hà Nội Mới)

Việc treo biển đang diễn ra tập trung ở 4 quận nội thành với những tuyến phố như: Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Lương Ngọc Quyến, Trần Phú, Bùi Thị Xuân, Triệu Việt Vương, Lý Nam Đế, Trịnh Hoài Đức, Đê La Thành…

Tấm biển kích thước 30x20, chất liệu bằng tôn, có ghi rõ: “Cây dự kiến đánh chuyển, cây trồng mới”.

Phó Tổng Giám đốc công ty Công viên cây xanh cho biết, sau khi treo biển một tuần, công ty sẽ tiếp nhận thông tin phản hồi của người dân qua số máy 043.9764540, trực 24/24 giờ.

Nếu có cây xanh đổ hoặc gây nguy hiểm, công ty sẽ cử nhân viên đến giải quyết ngay. Nếu người dân góp ý về việc nên chặt hạ cây xanh này, chưa nên chặt cây xanh kia, công ty sẽ cử nhân viên đến gặp trực tiếp, xin thông tin. Sau đó sẽ khảo sát, nghiên cứu và trả lời kết quả cho người dân. Nguyên do là có nhiều cây theo mắt thường thấy vẫn xanh tốt nhưng qua đánh giá của người có chuyên môn cây có thể đang sâu mục bên trong, ảnh hưởng đến an toàn...

Nếu trường hợp không có ý kiến phản đối của người dân, cây sẽ được đánh chuyển, thay thế bằng một cây đúng chủng loại, kích thước theo quy định.

Nói về thủ tục chặt hạ cây sâu mục, chết trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Công viên cây xanh cho biết thêm, đơn vị đã xin phép đầy đủ các cơ quan chức năng của thành phố để được được chặt hạ, thay thế theo đúng quy định.

Theo kế hoạch năm 2015, công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội sẽ thay thế, cắt, tỉa, chặt hạ, dự kiến 4.340 cây/63 tuyến phố.

Chiều nay 20/3, UBND TP. Hà Nội sẽ tổ chức cuộc gặp, trao đổi với báo chí để giải đáp thêm thông tin, lộ trình về việc chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh trên địa bàn TP.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến