Dòng sự kiện:
Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng đi kiểm tra các cây xăng
04/09/2022 18:29:05
Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng giao các sở, ngành làm việc với những nhà phân phối xăng dầu để đáp ứng nhu cầu sử dụng nhiên liệu của người dân, doanh nghiệp.

Ngày 4/9, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường (QLTT) đi kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các huyện, thị xã và TP Sóc Trăng. Những địa phương đoàn kiểm tra đi qua, các cây xăng hoạt động bình thường, không còn treo bảng hết xăng hoặc dầu như những ngày cuối tháng 8.

Tuy nhiên, chủ các cây xăng phản ánh với ông Trần Văn Lâu rằng dầu vẫn còn thiếu cục bộ do nhà phân phối cung ứng chưa kịp thời. Chủ cây xăng ở ấp Giồng Chùa, thị trấn Lịch Hội Thượng (Trần Đề, Sóc Trăng), cho biết có vài ngày hết dầu để bán từ sáng đến gần cuối giờ chiều.


Ông Trần Văn Lâu (phải), Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng lắng nghe phản ánh của chủ cây xăng về việc thiếu xăng dầu cục bộ. Ảnh: Việt Tường.

Chủ cửa hàng xăng dầu cuối đường tỉnh 934B (giáp với đường Nam Sông Hậu) cho biết lượng dầu trong bồn chứa còn khoảng 20 cm. Trạm xăng dầu đã đặt hàng và được nhà phân phối xuất hóa đơn ngày 2/9, nhưng đến nay vẫn chưa có nhiên liệu.

“Đại diện công ty nói thứ 7, chủ nhật không giao hàng được, phải chờ đến thứ 2 (ngày 5/9)”, chủ cửa hàng xăng dầu phản ánh với đoàn kiểm tra.

Theo người đứng đầu chính quyền tỉnh Sóc Trăng, một số cây xăng hết hàng cục bộ trong thời gian qua là do nhà phân phối cung ứng không kịp thời. Hiện, Sóc Trăng đang vào mùa thu hoạch lúa, người dân cần dầu để chạy máy gặt đập liên hợp. Xăng, dầu cũng phục vụ cho việc nuôi trồng, đánh bắt thủy sản, đưa đón học sinh đến trường vì năm học mới đã bắt đầu.

Ông Trần Văn Lâu động viên các chủ cây xăng cố gắng vượt qua khó khăn trong những ngày thiếu xăng, dầu cục bộ. Khi hết hàng, chủ của hàng cần xăng báo ngay Sở Công Thương hoặc chính quyền địa phương để cơ quan chức năng để kịp thời làm việc với các nhà phân phối.

Lãnh đạo Sở Công Thương Sóc Trăng cũng sẵn sàng giới thiệu cho chủ các cây xăng những nhà phân phối lớn, đủ năng lực cung cấp xăng dầu, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tác giả: Việt Tường

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến