Dòng sự kiện:
Thêm nhiều cây xăng ở Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên hết xăng RON 95
04/09/2022 14:24:49
Các cửa hàng xăng dầu lý giải việc hết xăng RON 95-III chủ yếu do thiếu nguồn cung hoặc chỉ được nhập với khối lượng hạn chế.

Ngày 4/9, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết đoàn công tác do Phó tổng cục trưởng Hoàng Ánh Dương làm trưởng đoàn vừa tiến hành giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn 3 tỉnh, thành phố Hà Nội, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên.

Kết quả, tại 3 địa phương xuất hiện tình trạng một số cửa hàng hết mặt hàng xăng RON 95. Đặc biệt, tại Thái Nguyên, nhiều doanh nghiệp xin nghỉ bán xăng RON 95-III vì không có nguồn hàng, chiết khấu thấp.

Cụ thể, tại Hà Nội, đoàn đã giám sát 21 cửa hàng xăng dầu. Trong đó, tại cửa hàng xăng dầu số 2 của Công ty cổ phần Nam Hồng ở huyện Đông Anh đã hết mặt hàng xăng, chỉ còn kinh doanh dầu. "Chúng tôi mới hết xăng từ đầu giờ sáng nay, còn dầu vẫn bán bình thường", một nhân viên tại đây cho biết.

Được biết, tại cây xăng này, đội quản lý địa bàn đã tiến hành lập biên bản ghi nhận tình trạng hết xăng 2 lần vào 2 ngày liên tiếp 1-2/9.

Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, đoàn kiểm tra 6 cửa hàng xăng dầu tại huyện Bình Xuyên và TP Phúc Yên và ghi nhận 3/6 cửa hàng thông báo hết mặt hàng xăng RON 95-III, còn các mặt khác vẫn bán bình thường, không hạn chế số lượng cũng như thời gian bán hàng. Cơ quan quản lý cho biết đây đều là các cửa hàng nhượng quyền thương mại của Petrolimex Hà Nội.

Trưởng đoàn giám sát trao đổi với đại diện các cửa hàng xăng dầu và Cục QLTT các tỉnh. Ảnh: DMS.

Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Phương thừa nhận gần đây, trên địa bàn có xuất hiện tình trạng kinh doanh gián đoạn cục bộ, một số cửa hàng hết hàng xăng RON 95-III. Sau khi trao đổi với chi nhánh xăng dầu, lực lượng đã nắm bắt tình hình, nhắc nhở các cửa hàng sớm điều chỉnh, tránh để tình trạng hết hàng cục bộ kéo dài.

Tại Thái Nguyên, trong ngày 3/9, đoàn kiểm tra 10 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn huyện Phổ Yên, TP Sông Công và TP Thái Nguyên. Tại đây tình hình kinh doanh xăng dầu tương đối ổn định, có một vài cửa hàng chỉ bán một loại xăng E5 RON 92 hoặc RON 95-III do "một cột bơm bị hỏng".

Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên cho biết một trong những nguyên nhân chính được các cửa hàng xăng dầu đưa ra là thiếu nguồn cung hoặc chỉ được nhập với khối lượng hạn chế.

Ông Chu Quốc Khánh, Phó cục trưởng Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên cho biết dịp nghỉ lễ 2/9, đơn vị đã nhận được công văn báo cáo của một số doanh nghiệp xin tạm dừng bán xăng RON 95-III. Lý do được các doanh nghiệp đưa ra là không có nguồn hàng, chiết khấu thấp...

Phó tổng cục trưởng Hoàng Ánh Dương đề nghị Cục QLTT các tỉnh, thành phố tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc có hiệu quả sự chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT về tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

"Phối hợp với các đơn vị liên quan làm việc với các thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh để làm rõ nguyên nhân, lý do một số mặt hàng như xăng E5 RON 92, xăng RON 95 hết hàng, không kịp thời cung cấp nguồn hàng cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh", lãnh đạo Tổng cục QLTT chỉ đạo.

Tác giả: Thanh Thương

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến