Dòng sự kiện:
Chủ tịch TP Bà Rịa bị kiểm điểm vì 'ưu ái' cho vợ
10/05/2016 20:11:34
Vợ chi không đúng quy định gần 800 triệu đồng, Chủ tịch TP Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho nghỉ việc rồi cất nhắc làm lãnh đạo ở một đơn vị khác.

Tin liên quan

Ngày 9/5, Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu kết luận ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Bà Rịa, đã “thiếu thận trọng” trong việc xử lý công việc liên quan đến vợ.

Chợ Bà Rịa - nơi bà Thư làm phó tổng giám đốc. Ảnh: Xuân Mai

Năm 2012-2013 bà Trần Minh Thư (vợ ông Hoàng) làm kế toán tại Ban quản lý chợ Bà Rịa bị thanh tra cho là “chi không đúng quy định” số tiền hơn 774 triệu đồng. Tháng 11/2014, Thanh tra thành phố có kết luận nhưng phải đến gần một năm sau Chủ tịch Hoàng mới ký. Trong thời gian này, ông Hoàng cho vợ nghỉ việc "theo nguyện vọng".

Bà Thư sau đó vào làm ở Công ty Cổ phần dịch vụ Đô thị Bà Rịa và chỉ vài tháng đã lên làm Phó tổng giám đốc.

Tuy nhiên, trong kết luận của Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay xác định ông Hoàng không có dấu hiệu lạm dụng quyền hạn, chức vụ trong vụ việc. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá việc bổ nhiệm vợ làm phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ Đô thị Bà Rịa cũng “thiếu thận trọng”, có phần nể nang trong khi chưa thu hồi số tiền sai phạm.

Kết luận của tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu thành phố Bà Rịa tổ chức thực hiện lại quy trình kiểm điểm đối với vợ ông Hoàng theo đúng thầm quyền.

Trước đó, ngày 6/4, bà Thư đã làm đơn xin thôi chức ở Công ty Cổ phần dịch vụ Đô thị Bà Rịa.

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến