'Chùa bà Đanh' ở trạm dừng nghỉ 11 tỷ đồng tại Bắc Giang
09/07/2015 16:12:02
ANTT.VN – Đi vào hoạt động từ năm 2009, trạm dừng nghỉ Song Khê, Bắc Giang đã từng được báo chí phản ánh vắng khách như “chùa Bà Đanh”, sau 6 năm trạm nghỉ này có vẻ như vẫn không có gì khá khẩm hơn.

Tin liên quan

Trạm dừng nghỉ Song Khê, Bắc Giang

Có mặt tại trạm dừng nghỉ Song Khê trưa ngày 8/7, theo ghi nhận của PV ANTT.VN, tại trạm dừng nghỉ này không có một bóng khách trong khi trên con đường QL.1A xe cộ đi lại nườm nượp. Trạm dừng nghỉ trị giá hơn 11 tỷ đồng trông rất khang trang, sạch sẽ với nhà hàng Đồng Quê sang trọng thế nhưng dường như đang bị “lãng quên”.

Hơn 11 giờ 30 phút trưa, lẽ ra là thời điểm “cánh lái xe” đường dài tìm cho mình chỗ trú chân, ăn bữa cơm trưa cho ấm bụng nhưng ngoài sân, trong nhà hàng không một bóng khách. Có chăng chỉ vài nhân viên phục vụ đang “buồn thiu” ngồi chờ khách.

Trạm dừng nghỉ Song Khê được xây dựng quy mô nhưng vắng khách

Không rõ lý do tại sao khách lại thờ ơ với trạm nghỉ này như vậy, trong khi trạm dừng nghỉ Song Khê cơ sở vật chất đầy đủ, khang trang, ngay đến phòng vệ sinh cũng được trang bị hiện đại và được dọn dẹp rất sạch sẽ.

Khu vực vệ sinh sạch sẽ, hiện đại

Theo quan sát, nhà hàng Đồng Quê ngoài phục vụ ăn uống cũng bán một số mặt hàng là đặc sản của Bắc Giang  như bánh đa Kế, rượu làng Vân, mỳ Chũ… và một số đặc sản nhiều địa phương khác với giá cả phải chăng, không đắt đỏ nhưng lại buồn vì vắng vẻ.

Bên trong nhà hàng Đồng Quê vắng hoe

Ngoài khuôn viên nhà hàng có vài chiếc xe ben, nhưng lại không phải của khách mà chỉ là hàng trưng bày để bán.

Theo tìm hiểu, ngoài phục vụ khách đi đường, trạm nghỉ Song Khê còn tổ chức sự kiện, hội nghị, tiệc cưới hỏi và cũng có ưu đãi đưa đón miễn phí đoàn khách từ 12 người trở lên trong bán kính 10km.

Trạm dừng nghỉ Song Khê - Quốc lộ 1A được khởi công xây dựng từ tháng 7/2008 với vốn đầu tư trên 11 tỷ đồng, trong đó, 7 tỷ đồng do tổ chức JICA hỗ trợ, hơn 4 tỷ đồng thuộc vốn đầu tư của Công ty TNHH Bắc Hà (Bắc Giang) trên  diện tích 7.000m2. Trạm dừng nghỉ gồm các hạng mục: phòng nghỉ, phòng thư giãn, phòng điều hành, quầy bán hàng, công trình vệ sinh…

Khung cảnh vắng vẻ tại trạm nghỉ Song Khê, Bắc Giang

Mục đích của việc xây dựng các trạm dừng nghỉ này là nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách đi đường, chấm dứt nạn “cơm tù”, ép giá, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, thế nhưng điều đáng buồn là trong khi những trạm dừng nghỉ tư nhân chật kín khách thì tại một số trạm như Song Khê lại bị khách thờ ơ, không rõ các nhà quản lý nghĩ sao về điều này?!

Thiên Di
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến