Chưa thông qua kiến nghị dừng thu phí đường bộ xe máy
02/09/2015 07:27:54
ANTT.VN – Liên quan đến kiến nghị tạm dừng thu phí đường bộ đối với xe máy từ 1/1/2016 của liên bộ Tài chính, Giao thông – Vận tải, chiều nay, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Người phát ngôn của Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: Chính phủ chưa thảo luận kiến nghị này trong phiên họp thường kỳ tháng 8 diễn ra chiều 1/9/2015.

Tin liên quan

Việc thu phí đường bộ đối với xe máy thời gian qua đã bộc lộ nhiều khó khăn, bất cập (ảnh minh họa)

Theo đó, ngày 3/8//2015, Bộ Giao thông vận tải có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị xem xét tạm dừng việc thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe mô tô kể từ ngày 01/01/2016; đồng thời đề nghị Chính phủ cho phép sửa đổi Nghị định số 18/2012/NĐ-CP theo hướng bỏ thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô.
Trước đó, trong văn bản gửi Văn phòng Chính phủ đồng thời gửi Bộ GTVT, Bộ Tài chính thừa nhận việc thu phí đường bộ với xe máy gặp nhiều khó khăn, hiệu quả không cao. Vì vậy, Bộ Tài chính thống nhất với Bộ GTVT đề nghị Chính phủ cho phép tạm dừng thu phí đối với xe máy kể từ ngày 1/1/2016.
Trả lời câu hỏi của báo chí trong phiên họp thường kỳ chiều nay 1/9, người phát ngôn của Chính phủ cho biết: Theo Quy chế làm việc của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi lấy ý kiến các Bộ, cơ quan, địa phương. Đến nay, Văn phòng Chính phủ mới nhận được ý kiến của một số cơ quan liên quan, cơ bản thống nhất với đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.
Văn phòng Chính phủ đang tổng hợp đầy đủ ý kiến của các Bộ, cơ quan có liên quan và dự kiến sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép đưa nội dung này vào chương trình phiên họp Chính phủ tháng 9/2015.
                                                                                                                                H. Yến
 
 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến