Chung cư D2 Giảng Võ: Trình báo công an vì nhân viên bị nhốt
15/11/2015 10:21:13
ANTT.VN - Đại diện chính quyền địa phương cho hay, việc tranh chấp quyền lợi giữa công ty trong liên doanh đầu tư xây dựng dự án cũng như bất đồng giữa chủ đầu tư và người dân tái định cư ở chung cư D2 Giảng Võ đã gây ra tình trạng mất an ninh trật tự.

Tin liên quan

Dự án D2 Giảng Võ trước đây được giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Gia Bảo (Đại diện Liên danh Công ty Cổ phần đầu tư phát triển nhà Gia Bảo và Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long) làm chủ đầu tư. Theo đó, Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long sẽ góp 40% tổng vốn đầu tư xây dựng dự án và phía Gia Bảo nắm 60% còn lại. Trong quá trình thực hiện, Cty CP Sông Đà Thăng Long đã chuyển nhượng phần vốn của mình cho Công ty EVNLand Nha Trang (nay là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nha Trang – Hà Nội). 

Đây là nguyên nhân của tình trạng mất an ninh trật tự?

Theo đó, thời gian qua nhiều người dân đã treo băng rôn với nội dung yêu cầu lãnh đạo công ty Gia Bảo trả lại căn hộ và diện tích thương mại bị tố chiếm đoạt trái phép của các cá nhân và tổ chức đã đầu tư. Trước tình trạng này, lực lượng công an cũng đã  phải xuống hiện trường vụ việc để can thiệp, hòa giải, lập biên bản ghi nhận sự việc. 

Không riêng gì người dân, trong khi đó, mối quan hệ giữa liên doanh chủ đầu tư cũng không còn được “mặn nồng” như trước. Theo đó, giữa Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nha Trang – Hà Nội và Công ty Gia Bảo đã xuất hiện những tranh chấp kéo dài.

Để giải quyết những vướng mắc giữa hai bên, trước đó, vào ngày 24/10/2015, Công ty Gia Bảo đã có công văn số 2595/PTDA-GB gửi Công ty Nha Trang – Hà Nội để mời làm việc liên quan đến giải quyết các tranh chấp, vướng mắc trong việc góp vốn của Công ty Nha Trang – Hà Nội tại dự án D2 Giảng Võ nhằm xác nhận số tiền Công ty Nha Trang – Hà Nội đã chuyển cho Công ty Gia Bảo thực hiện đầu tư dự án; hạch toán lỗ lãi toàn bộ dự án; phân chia lợi nhuận sản phẩm của dự án; quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi bên tại dự án.

Tuy nhiên, trong văn bản gửi cơ quan chức năng, ông Nguyễn Công Thành, phó giám đốc Công ty Nha Trang – Hà Nội  lại cho biết, tại cuộc họp này,  phía Công ty Gia Bảo chỉ cử ra vài người mà người có trách nhiệm cao nhất là phó giám đốc, được ủy quyền chỉ với nhiệm vụ là “ký biên bản ghi nhận sự việc”.

Không đồng ý với kiểu làm việc của công ty Gia Bảo, lãnh đạo Công ty Nha Trang – Hà Nội đã đề nghị công ty Gia Bảo phải cứ người có đủ thẩm quyền giải quyết ra để làm việc nhưng phía đối tác không đáp ứng.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, trong văn bản gửi cơ quan chức năng, Công ty Hà Nội – Nha Trang cho biết vào ngày 6/11 và ngày 9/11/2015 có xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt đổ về khu vực nhà D2 gây hấn với một số người đến làm việc với Cty Gia Bảo. Cũng theo văn bản này, nhân viên của Công ty Nha Trang –Hà Nội khi ở lại phòng họp thì đã hai lần bị nhốt. “Đây là việc làm thiếu thiện chí và trái pháp luật, việc bị khóa này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và sức khỏe của nhân viên công ty”, văn bản của Công ty Nha Trang – Hà Nội cho biết. Trước sự việc này, phía Công ty Nha Trang – Hà Nội đã làm đơn trình báo tới công an quận Ba Đình.

 Trả lời báo chí, ông Nguyễn Kim Bình, chủ tịch UBND phường Giảng Võ cho hay, dự án D2 Giảng Võ đến chưa thành lập được ban quản trị nên chính quyền cơ sở cũng gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý. Việc để xảy ra một số sự việc gây mất an ninh trật tự là do tranh chấp quyền lợi giữa hai công ty trong liên doanh đầu tư xây dựng dự án, và một số bất đồng giữa chủ đầu tư và người dân tái định cư.

Người đứng đầu chính quyền phường cũng thừa nhận thẩm quyền của phường không thể giải quyết những tranh chấp này. “Chúng tôi chỉ đôn đốc các bên sớm giải quyết dứt điểm tránh để xảy ra việc tụ tập lộn xộn gây mất an ninh trật tự”, ông Bình cho biết.

Như Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến