Dòng sự kiện:
Chứng khoán Châu Á giao dịch trái chiều khi đàm phán thương mại Mỹ-Trung tiếp diễn
08/01/2019 10:45:24
Thị trường cổ phiếu ở châu Á có phiên giao dịch hỗn độn vào ngày thứ Ba (8/1) trong khi các nhà đầu tư đang nóng lòng chờ đợi kết quả ngày thứ hai của cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ-Trung Quốc.

Tại thị trường Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng hơn 0,5% trong giao dịch buổi sáng trong khi chỉ số Topix leo lên 0,31%.

Cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan trượt giảm khoảng 0,5% mặc dù có hiện những động lực tích cực trong lĩnh vực này. Chủ tịch cũ của công ty, ông Carlos Ghosn đã xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên sau 7 tuần tại tòa án Tokyo, sau vụ bắt giữ vào tháng 11 năm ngoái về các cáo buộc về hành vi sai trái liên quan đến tài chính.

Tại tòa, ông Ghosn đã lên tiếng phủ nhận hành vi sai trái mà mình bị cáo buộc.

Ở Hàn Quốc, chỉ số Kospi tụt thấp hơn 0,17%. Cổ phiếu của hãng Samsung Electronics trong ngành công nghiệp nặng có động thái dao động nhẹ sau khi công ty công bố thu nhập ước tính quý IV vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích.

Chỉ số ASX 200 tại Úc đã có những phục hồi đầu tiên bù đắp các khoản lỗ trước đó khi nhìn thấy mức tăng hơn 0,4%, với hầu hết các lĩnh vực đều cao hơn. Cổ phiếu nhóm ngân hàng Big Four chủ yếu nhìn thấy lợi nhuận: Australia and New Zealand Banking Group tăng khoảng 0,5%, Westpac leo hơn 0,7% và National Australia Bank tăng khoảng 0,4%. Theo một diễn biến khác, Commonwealth Bank of Australia tụt khoảng 0,2%.

Các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung đang tiếp tục

Các thị trường Trung Quốc đại lục, vốn liên quan chặt chẽ đến hoạt động buôn bán đang diễn ra của Bắc Kinh với Washington, đã trượt trong phiên giao dịch sớm. Chỉ số Shanghai composite giảm hơn 0,3% trong khi Shenzhen composite giảm 0,36%. SZSE Component cũng giảm 0,412%.

Hoa Kỳ và Trung Quốc đã khởi động ngày đàm phán thứ hai về thương mại vào ngày hôm nay 8/1.

Trung Quốc cho biết hôm qua ngày 7/1 rằng họ sẵn sàng giải quyết các tranh chấp thương mại với Hoa Kỳ trên cơ sở bình đẳng, theo Lu Kang, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

Phía Hoa Kỳ, Bộ trưởng Bộ Thương mại Wilbur Ross đã phát biểu trong chương trình "Squawk Box" của CNBC vào ngày đàm phán thương mại đầu tiên rằng thuế quan Hoa Kỳ đã gây áp lực đáng kể lên nền kinh tế Trung Quốc và khả năng tạo công ăn việc làm nhầm tránh bất ổn xã hội. Hoa Kỳ và Trung Quốc đã áp đặt một loạt thuế quan đối với hàng hóa của nhau vào năm ngoái, làm dấy lên mối lo ngại về sự suy thoái kinh tế toàn cầu.

 Trong các động thái trên thị trường vào đêm qua tại Phố Wall, đáng chú ý là chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa cao hơn 98,18 điểm tại 23,531,35 trong khi chỉ số S & P 500 tăng 0,7% để kết thúc ngày giao dịch ở mức 2.549,69. Trong khi đó, Nasdaq Composite cũng chứng kiến ​​mức tăng đáng kể 1,26%, đóng cửa ở mức 6.823,47.

Hệ thống tiền tệ

Chỉ số đô la Mỹ, đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ các đối tác chính, duy trì ở mức 95,784 sau khi chứng kiến mức thấp trước đó là 95,682.

Đồng yên Nhật Bản, được xem như một loại tiền tệ trú ẩn an toàn trên thế giới, được giao dịch ở mức 108,56 sau khi nhìn thấy mức cao quanh mức 108 ngày hôm qua. Đồng đô la Úc giữ ở mức 0,7136 USD sau khi chạm lên mức cao 0,7149 USD trong phiên trước đó.

                                                                                                     Hải Yến/Theo CNBC

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến