Dòng sự kiện:
Chứng khoán châu Á hồi phục đầu phiên ngày đầu năm mới
02/01/2019 10:32:56
Cổ phiếu châu Á thận trọng tăng điểm vào ngày giao dịch đầu tiên của năm mới 2019 khi mức tăng sớm trong hợp đồng tương lai của chứng khoán của Hoa Kỳ cho thấy khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư được cải thiện.

Chỉ số MSCI rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản MIAPJ0000PUS tăng 0,14%, chỉ số E-Mini tương lai cho S & P 500 ESc1 đã vọt lên 0,5% và chỉ số Nasdaq giao dịch lên 0,7%, trong khi chỉ số Nikkei N225 của Nhật Bản đã tạm ngừng giao dịch cho một kỳ nghỉ lễ.

Trong khi đó, Phố Wall đã được hưởng lợi từ những tín hiệu lạc quan trong mối quan hệ thương mại Trung-Mỹ, mặc dù nguồn tin đưa ra vẫn chưa đầy đủ.

 

Thêm vào đó, việc chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa dường như đã có những hy vọng mới sau khi Tổng thống Donald Trump mời các nhà lãnh đạo quốc hội của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đến một cuộc họp giao ban an ninh biên giới vào thứ Tư (2/1). Tuy nhiên, không rõ thành phần tham dự cuộc họp hay một thỏa thuận nào sẽ được đưa ra sau cuộc thảo luận.

Ngoài ra, sắp tới sẽ có một cuộc khảo sát được theo dõi chặt chẽ về sản xuất của Hoa Kỳ vào Thứ Năm (3/1), tiếp theo là báo cáo bảng lương tháng 12 vào Thứ Sáu (4/1).

Sắp tới, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Fed, ông Jerome Powell sẽ có cơ hội bình luận về triển vọng kinh tế khi ông tham gia một cuộc thảo luận chung với các cựu chủ tịch Fed Janet Yellen và Ben Bernanke vào thứ Sáu (4/1). Trong khi Fed vẫn dự báo hai hoặc nhiều lần tăng lãi suất trong năm 2019, các nhà đầu tư lại tập trung nhiều hơn vào việc tăng trưởng toàn cầu giảm tốc và sự dao động của lạm phát khi giá dầu trượt giảm.

Thị trường Kho bạc cũng cho rằng Fed đã hoàn tất tiến trình tăng lãi suất. Lợi suất trái phiếu 2 năm đã trượt xuống 2,49%, chỉ cao hơn tỷ lệ tiền mặt, rơi từ mức cao nhất là 2,977% trong tháng 11/2018.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm US10YT = RR đã tụt giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2018 ở mức 2,69%, khiến mức tăng trên biểu đồ chính ở mức 2,717%. Sự chênh lệch giữa lợi suất 2 năm và 10 năm đã lần lượt giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2007, trong khi một sự là phẳng đã là một phần của suy thoái được ghi nhận trong quá khứ.

"Điều rõ ràng là câu chuyện tăng trưởng toàn cầu hóa đẩy tài sản rủi ro lên cao hơn đã kết thúc các hoạt động hiện tại của thị trường", một nhóm Tài chính tại Ngân hàng OCBC viết trong một lưu ý.

"Càng không thể là phẳng đường cong lợi suất và bây giờ, đường cong lợi suất của Hoa Kỳ bị đảo ngược một phần đã dội một gáo nước lạnh vào quá trình bình thường hóa chính sách tiếp theo".

Lợi suất giảm đột ngột đã là "một cơn gió ngược chiều" đối với đồng đô la Mỹ. So với một rổ tiền tệ, chỉ số DXY đã bị kẹt ở mức 96,108, đánh dấu đợt giảm sau  hai tuần giữ vững.

Đồng euro đã ổn định ở mức 1,1462 đổi 1 USD.

So với đồng yên, đồng đô la đã giao dịch ở mức 109,56 yên đổi 1 USD, gần mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm ngoái.

Sự thoái lui của đồng USD và một cơ hội không tăng thêm lãi suất của Hoa Kỳ đã là một lợi ích không nhỏ cho giá vàng. Kim loại quý đã lấy 1,281,41 một ounce, gần với mức cao nhất trong sáu tháng qua.

Giá dầu bắt đầu với một đợt tăng giá dự kiến ​​sau khi năm 2018 thiệt hại nặng nề. Dầu thô WTI đã lao dốc gần 25% trong năm ngoái, trong khi dầu Brent mất 19,5%.

Cũng trong phiên sáng nay, dầu thô CLc1 của Hoa Kỳ đã tăng 48 xu lên 45,89 USD một thùng.

                                                                                                       Hải Yến/Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến