Chứng khoán Mỹ tăng mạnh nhất từ đầu năm
12/10/2015 08:48:57
ANTT.VN - Chứng khoán Mỹ chốt phiên thứ 6 ghi nhận tuần tăng điểm mạnh nhất từ đầu năm, phần lớn nhờ báo cáo lao động tháng 9 thấp hơn dự đoán.

Tin liên quan

Sở Giao dịch chứng khoán New York.

S&P 500 tăng 3,3% trong tuần giao dịch vừa rồi, mức tăng ấn tượng nhất kể từ tháng 12 năm ngoái. Màu xanh cũng phủ khắp các thị trường chứng khoán toàn cầu. Các TTCK ở Đức và Pháp tăng hơn 5%. Ở châu Á, các TTCK tại Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông cũng tăng gần 4%.

Nguyên nhân của xu hướng khởi sắc trên TTCK toàn cầu phần lớn bắt nguồn từ báo cáo thị trường lao động tháng 9 của Mỹ không tốt như kì vọng, dấy lên những đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ giữ nguyên mức lãi suất trong năm nay, khiến đầu tư tiếp tục được khích lệ.

“Trong ngắn hạn, chúng tôi không thấy bất cứ yếu tố nào đủ mạnh để khiến FED tăng lãi suất ngay trong năm nay và dường như thị trường cũng có chung ý kiến như vậy”, Ajay Rajadhyaksha, chuyên gia từ Barclays nói.

Cổ phiếu khởi sắc nhất trong tuần qua đến từ các hãng hàng không. Số liệu cho thấy tỉ lệ lấp đầy hành khách tại Mỹ cao nhất trong nhiều tháng qua. Hãng United Continental đạt 82,9% tỉ lệ lấp đầy, con số này đối với American Airlines là 82,7%.

Hiệu ứng tích cực lan tỏa ngay ra thị trường khi cổ phiếu United Continental chốt tuần giao dịch tăng 6,6%, American Airlines tăng 6,7% trong khi JetBlue Airway và Southwest Airlines đều tăng 3%.

Trong một diễn biến khác, dầu thô tiêu chuẩn ở Mỹ chốt phiên thứ 6 tăng nhẹ 20 cent lên mức 49,63$/ thùng. Trên thị trường London, dầu Brent được giao dịch ở mức 52,65$, giảm 40 cent từ phiên trước đó.

Viễn cảnh về việc FED sẽ không tăng lãi suất trong năm nay tiếp tục thúc đẩy thị trường vàng khởi sắc. Giá kim loại quý này đã tăng 11,6 USD lên 1155,90$/Oz. Bạc tăng 5 cent lên mức 15,82$/Oz trong khi đồng cũng nhích nhẹ 7 cent lên 2,41$/ Oz.

Nghi Điền (Theo AP)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến