Dòng sự kiện:
Chuyến bay thẳng đầu tiên từ Trung Quốc đến Cuba cất cánh
30/12/2015 08:25:43
ANTT.VN - Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm qua (28/12) đưa tin, chuyến bay thẳng đầu tiên từ Bắc Kinh, Trung Quốc tới thủ đô Havana, Cuba đã cất cánh hôm chủ nhật 27/12, đồng thời hãng hàng không quốc gia Trung Quốc Air China đã trở thành hãng hàng không đầu tiên ở Châu Á thực hiện chuyến bay kiểu này.

Tin liên quan

Màn phun nước chào mừng máy bay của hãng hàng không Air China hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Jose Marti, Hanava, Cuba. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Theo Fox News Latino, hãng Air China đã vinh dự là hãng hàng không châu Á đầu tiên thực hiện chuyến bay thẳng từ châu Á đến châu Mỹ Latin. Trước đó, các chuyến bay từ Trung Quốc tới Mexico và Brazil đều được thực hiện bởi các hãng hàng không nước ngoài.

Chiếc Boeing 777 đã hạ cánh an toàn vào tối cùng ngày (theo giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Jose Marti ở Hanava, Cuba. Chính phủ Cuba đã tổ chức một buổi lễ long trọng ngay tại sân bay để đón tiếp những vị khách đầu tiên bước xuống từ chuyến bay đặc biệt.

Được biết, các chuyến bay thẳng từ Trung Quốc sẽ có một chặng dừng tiếp nhiên liệu tại Montreal (Canada), rút ngắn tổng thời gian hành trình xuống còn 19 giờ, tần suất hoạt động của đường bay sẽ là 3 chuyến/tuần. CCTV cho biết, đây là đường bay thẳng đầu tiên từ quốc gia đông dân nhất thế giới đến khu vực biển Caribe.

Theo CCTV, trong năm 2014, đã có gần 30.000 du khách Trung Quốc đến thăm Cuba. Đồng thời Trung Quốc cũng là đối tác thương mại lớn thứ hai của quốc đảo này.

Chuyến bay của Air China là chuyến bay thẳng đầu tiên từ quốc gia đông dân nhất thế giới đến khu vực biển Caribe. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Các hành khách bước xuống từ chuyến bay thẳng đầu tiên nối Trung Quốc và Cuba. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Các quan chức của Trung Quốc và Cuba cùng các thành viên phi hành đoàn Air China chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Phương Phương – Theo CCTV, Fox News Latino

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến