Dòng sự kiện:
Trung Quốc bắt giữ 12 người liên quan đến vụ lở đất ở Thâm Quyến
29/12/2015 10:50:36
ANTT.VN - Hãng thông tấn Tân Hoa Xã (Trung Quốc) hôm qua (28/12) đưa tin, cảnh sát Thâm Quyến đã áp dụng các “biện pháp cưỡng chế” (cụm từ ám chỉ việc bắt giữ) đối với 12 cá nhân, trong đó có cả một số lãnh đạo cấp cao của công ty phát triển đầu tư Yixianglong (Ích Tương Long) Thâm Quyến.

Tin liên quan

Máy xúc, máy ủi làm việc tại địa điểm xảy ra thảm họa lở đất khủng khiếp hôm 20/12 khiến 7 người thiệt mạng và hơn 75 người mất tích. (Ảnh: Tân Hoa Xã).

Những người này được cho là có liên đới với vụ lở đất kinh hoàng ngày 20/12 khiến hàng chục người mất tích.

Theo nguồn tin của Reuters, thảm họa lở đất ngày 20/12 được xác định là do chất thải xây dựng tại bãi chứa ở khu công nghiệp đổ xuống. Được biết, công ty phát triển đầu tư Ích Tương Long Thâm Quyến là doanh nghiệp quản lý các bãi phế thải xây dựng này.

Cảnh sát Thâm Quyến cũng cho biết, cơ quan này sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổ điều tra liên ngành của Quốc vụ viện Trung Quốc để điều tra các nghi phạm đồng thời đưa ra các hình thức xử phạt thích đáng theo quy định của pháp luật đối với những cá nhân và tổ chức có liên quan.

Cơ quan y tế thành phố Thâm Quyến cho biết có 5 người bị thương trong vụ sạt lở đất ngày 20/12 đã được xuất viện vào hôm qua. Hiện không phát hiện có dịch bệnh nào xảy ra ở địa điểm xảy ra tai nạn. Cơ quan này cũng cho biết hiện 17 người bị thương vẫn đang tiếp tục được điều trị.

Trong một diễn biến khác, một cựu quan chức cấp cao thuộc Cục Quản lý đô thị và thực thi pháp luật quận Quang Minh, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã nhảy lầu tự tử vào tối muộn ngày 27/12. Cục này được cho là đơn vị để bãi phế thải vi phạm quy định tồn tại trong nhiều năm qua.

Phương Phương - Theo Tân Hoa Xã

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến