Dòng sự kiện:
Clinton thắng thế sau vòng tranh luận đầu tiên
28/09/2016 12:01:27
ANTT.VN – Sau vài tháng chơi trò “mèo đuổi chuột” trên mặt trận truyền thông, 8h sáng ngày 27/9 (giờ VN), ông Trump và bà Clinton đã chính thức tranh luận trực tiếp vòng 1. Sau cuộc tranh luận, bà Clinton đang chiếm ưu thế.

Tin liên quan

Theo kết quả khảo sát của CNN, 62% số người được hỏi cho rằng bà Clinton đã chiến thắng và chỉ có 27% ủng hộ ông Trump. Tương tự kết quả của Đài CNBC là 55% nghiêng về cựu ngoại trưởng.

Những con số ấn tượng

Được đánh giá là một trong những cuộc đối đầu được mong chờ nhất nước Mỹ, vòng tranh luận hôm qua đã thu hút khoảng 100 triệu người xem qua truyền hình, vượt kỷ lục 80 triệu người theo dõi 2 ông Ronald Reagan và Jimmy Cater “khẩu chiến” hồi năm 1980, theo Đài CNBC.

Trump và Clinton không ngừng công kích nhau trong vòng tranh luận đầu tiên, chung cuộc, Clinton đang chiếm ưu thế

Theo trang Voxx, trong suốt cuộc tranh luận, ông Trump ngắt lời bà Clinton đến 51 lần còn bà Clinton chỉ tranh nói 17 lần. Sau khi rời khán đài, tỉ phú Mỹ phàn nàn rằng micro của ông bị hỏng. Ông cũng tự khen mình “quân tử” và “mềm mỏng” khi không đề cập chuyện ngoại tình của ông Bill Clinton: “Tôi có thể tấn công bà ấy mạnh hơn theo những cách nhất định. Nhưng tôi mềm mỏng vì không muốn làm tổn thương tình cảm của bất kỳ ai”.

Suốt cuộc tranh luận, bà Clinton được đánh giá cao bởi thái độ bình tĩnh, cách đối đáp khôn ngoan. Cụ thể, trong tình huống Trump cười cợt bà không đủ khỏe để làm Tổng thống, Clinton nhã nhặn đáp trả: “Vâng, chừng nào ông đi qua 112 nước và đàm phán 1 thỏa ước hòa bình, 1 cuộc ngừng bắn hoặc trải qua 11 giờ điều trần trước quốc hội thì hãy nói chuyện sức bền với tôi”.

Kết thúc cuộc tranh luận, bà Clinton nhận được làn sóng ủng hộ mạnh mẽ từ cử tri khắp cả nước, giành ưu thế trước ông Trump. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến trái chiều rằng vị MC chương trình Lester Holt đã thiên vị bà Clinton.

Đồng thời, theo một số cuộc thăm dò trực tuyến thì người chiến thắng lại chính là ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump.

Cụ thể, trong gần 1,5 triệu phiếu bầu trên trang web của tạp chí Time, 54% cho rằng ông Trump là người chiến thắng trong cuộc tranh luận đầu tiên trong khi bà Clinton chỉ nhận được 46%. Ông Trump cũng giành được sự đồng tình của 72% số người được hỏi trên trang thông tin giải trí Heavy.com. Mặc dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng, kết quả trực tuyến không đáng tin cậy bởi có nhiều công dân quốc gia khác bầu chọn.

Khang Khang

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến