Dòng sự kiện:
Cô gái trở về sau 4 năm ở Trung Quốc, tố cáo 2 đối tượng mua bán người
19/10/2023 13:09:08
Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Mua bán người" đối với Lò Thị Sầu và Lò Văn Sanh, đều trú tại huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Ngày 19/10, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết , đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Mua bán người" đối với Lò Thị Sầu và Lò Văn Sanh, đều trú tại huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Đồng thời, chuyển hồ sơ và bàn giao 2 đối tượng đến Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Trị để điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, vào ngày 28/6, BĐBP tỉnh Quảng Trị cùng chính quyền địa phương xã A Vao, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị tiếp nhận và đưa nạn nhân H.T.T. (SN 1996), trú tại xã Ava về đoàn tụ cùng gia đình sau 4 năm bị lừa bán sang Trung Quốc.

Sau đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của T. tố cáo hành vi của một số đối tượng lừa gạt bán nạn nhân sang Trung Quốc từ năm 2019.

hhahahahaajjajj

2 đối tượng Sầu và Sanh tại cơ quan công an

Nhưng khi đến Phù Yên, T. được chị gái của Sanh là Lò Thị Sầu (SN 1984, quê ở huyện Phù Yên) đón và tiếp tục dẫn lên tỉnh Lạng Sơn vượt biên sang Trung Quốc. T. đã bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc.

Đến tháng 6/2023, T. bỏ trốn, trình báo cho Công an Trung Quốc và được giải cứu trở về Việt Nam.

Lập tức Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, BDDBP Quảng Trị cùng với với Đoàn 2, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) đã xác lập chuyên án đấu tranh với đường dây mua bán người từ Việt Nam sang Trung Quốc. Từ đây, Ban chuyên án triển khai điều tra xác minh, truy tìm các đối tượng có liên quan trong đường dây.

Đến ngày 7/10 vừa qua, Ban chuyên án đã triệu tập 2 đối tượng Lò Thị Sầu và Lò Văn Sanh để làm việc.

Cân cứ chứng cứ, tài liệu thu thập được, 2 đối tượng Sầu và Sanh đã thành khẩn, khai báo quá trình thực hiện hành vi phạm tội cơ bản phù hợp, trùng khớp với nội dung tố giác của nạn nhân.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến