Dòng sự kiện:
Có giá lên đến tiền triệu, thịt trâu chọi vẫn hút khách
07/09/2019 14:35:10
Được coi là “món quà lấy may” của du khách, nên dù giá cao thịt trâu chọi vẫn cháy hàng.

Tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm nay, Ban tổ chức quy định, giá thịt trâu chọi phải được niêm yết trước khi bán.

Theo ghi nhận của PV tại khu vực bán hàng, các quầy bán thịt trâu ghi giá tùy vào từng “ông trâu”, trâu nào lọt càng sâu vào vòng trong thì sẽ có giá càng cao. Giá thịt trâu năm nay dao động từ 1.000.000 đồng đến 2.500.000 đồng/kg.


Trâu chọi vừa thua trận được giết mổ, bày bán ngay ngoài sân đấu

Trong khi ở trong sân đấu, các "ông trâu" đang tranh tài với những kháp đấu kịch tính, hấp dẫn người xem thì ở ngay ngoài sân đấu, khu vực bán hàng, những trâu chọi thua cuộc đã bị giết mổ và bày bán la liệt thu hút rất đông du khách muốn thưởng thức “đặc sản” của lễ hội.

Đây là năm thứ 3, quận Đồ Sơn tổ chức khu giết mổ, khu bán thịt trâu chọi riêng tránh phản cảm, tránh gây mất mỹ quan đô thị.

Khu vực bày bán thịt trâu hút khách mua

Bên cạnh khu vực bán thịt trâu chọi, các gia vị như khế chua, rau muống, tỏi, ớt, rau ngổ… cũng được bày bán để phục vụ người mua về chế biến các món thịt trâu.

Anh Vũ Xuân Trọng ở Nam Định cho biết, nghe thấy thông tin năm nay lễ hội chọi trâu không bán vé nên cả gia đình anh về Đồ Sơn từ chiều ngày hôm trước để được xem những “ông trâu” và tiện kết hợp du lịch biển Đồ Sơn.

“Đến với lễ hội không chỉ xem các trận đấu mà tôi cũng muốn mua vài cân “đặc sản” thịt trâu chọi về thưởng thức và làm quà cho người thân để lấy may dù giá cũng khá cao”, anh Trọng chia sẻ thêm.

Các loại gia vị như khế chua, rau muống, tỏi, ớt, rau ngổ… được bày bán cạnh sạp thịt trâu

Một số dịch vụ “ăn theo” lễ hội cũng rất đắt khách, đặc biệt dịch vụ vận chuyển thịt trâu. Nhiều người sau khi chọn và mua được thịt trâu chọi xong đã đóng luôn vào thùng xốp ướp đá để đảm độ tươi ngon và thuê người chở đến tận nơi hoặc đưa ra bến xe để vận chuyển đi biếu họ hàng, người thân, bạn bè ở các quận trung tâm và một số tỉnh, thành lân cận.

Thùng xốp cùng đá lạnh để phục vục vận chuyển thịt trâu chọi đắt khách

Vừa mua được hơn 15kg thịt trâu chọi tươi mới chuyển từ khu giết mổ ra để kịp chuyến xe khách gửi lên Hà Nội cho người thân nhờ mua hộ, anh Vũ Hồng Trường ở Hải An, Hải Phòng chia sẻ: Tôi vừa phải theo trâu chọi từ sân đấu đến tận khu vực giết mổ rồi tự tay chọn lựa thịt để đảm bảo trâu chọi chuẩn. Với 15kg này tôi mua với giá 1.500.000 đồng/kg, trâu chọi vòng tứ kết đấy.

Vũ Đạt - Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến