Dòng sự kiện:
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/9
24/09/2021 08:09:47
Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 24/9 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua cổ phiếu KBC với giá mục tiêu là 57.900 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi kỳ vọng Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC – sàn HOSE) sẽ hưởng lợi từ nguồn FDI lớn vào Việt Nam và làn sóng chuyển dịch chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc dựa vào kinh nghiệm hợp tác với các đối tác lớn như Samsung, LG, Heesung Electronics...

KBC đang quản lý một diện tích bất động sản khu công nghiệp lớn, hơn 4,713 ha, tập trung chủ yếu ở miền Bắc Việt Nam với nhiều Khu công nghiệp có lợi thế cạnh tranh thu hút được đối tác nước nước ngoài như Khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh), Khu công nghiệp Tràng Duệ (Hải Phòng)…

Ngoài ra, cũng có những Khu công nghiệp lớn ở HCM như Tân Phú Trung, hiện đang là 1 trong những Khu công nghiệp lớn có tỷ lệ lấp đầy cao nhất khu vực miền Nam.

Mặt khác, Khu công nghiệp Tràng Duệ III (687 ha) nhận phê duyệt quan trọng sau 3,5 năm và dự án Khu đô thị Tràng Cát gần như hoàn tất việc đền bù và nộp tiền sử dụng đất và được chính quyền Thành Phố Hải Phòng bàn giao hiện trạng đất trên thực địa cho Công ty để làm các thủ tục triển khai, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án để đưa vào vận hành khai thác kinh doanh. Những dự án này dự kiến sẽ đem lại nguồn thu cực lớn cho KBC trong 10 năm tới.

Định giá: Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu KBC với giá mục tiêu là 57.900 đồng/CP (tăng 36,2% upside) sử dụng Phương pháp RNAV.

Rủi ro đầu tư: Việc các khu công nghiệp của KBC bắt đầu được lấp đầy và tiến trình mở rộng quỹ đất được dự báo sẽ có nhiều khó khăn do giá đất tăng nhanh, ảnh hưởng đến lợi suất của các dự án trong tương lai.

Bên cạnh đó, việc chuyển dịch của các nhà sản xuất ra khỏi Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu quá rõ ràng, cùng với diễn biến dịch phức tạp diễn ra từ quý II/2021 đã làm giảm đi sức hút FDI của Việt Nam. Điều này cũng ảnh hưởng đến nhu cầu thuê đất bất động sản khu công nghiệp trong tương lai.

Khuyến nghị mua cổ phiếu GVR với giá mục tiêu là 46.900 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu GVR của Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam, với giá mục tiêu 46.900 đồng/CP dựa trên 3 luận điểm chính.

Thứ nhất là tiềm năng trở thành nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp hàng đầu Việt Nam nhờ quỹ đất lớn.

Với việc sở hữu quỹ đất lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích hơn 491 ngàn ha, trong đó có 342 ngàn ha diện tích trong nước và hơn 149 ngàn ha ở Lào và Campuchia, chúng tôi kỳ vọng GVR sẽ chuyển đổi hết quỹ đất trong nước trong hơn 40 năm và trở thành công ty phát triển bất động sản khu công nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Thứ hai là biên lợi nhuận được cải thiện đáng kể nhờ doanh thu từ mảng phát triển bất động sản khu công nghiệp có biên lợi nhuận cao đóng góp ngày càng lớn vào tổng doanh thu.

Hiện nay, mảng bất động sản khu công nghiệp đang là mảng có biên lợi nhuận gộp cao nhất trong các mảng của GVR nhờ vào lợi thế quỹ đất có sẵn, giảm được chi phí giá vốn, giúp gia tăng biên lợi nhuận của các khu công nghiệp do GVR quản lý. Chúng tôi kỳ vọng, lợi thế này sẽ tiếp tục được duy trì, khi mà các nhà phát triển khu công nghiệp khác đang khá chật vật với tình hình giá đất tăng.

Thứ ba là mảng gỗ được phát triển đến từ cây cao su đi kèm với mảng phát triển các sản phẩm từ cao su cũng đạt được sự ổn định nhờ nhu cầu lớn.

Chúng tôi dự phóng mảng cao su sẽ được duy trì trong giai đoạn chuyển đổi từ cao su sang bất động sản khu công nghiệp. Thay vào đó, các sản phẩm từ cao su cũng như mảng gỗ với biên lợi nhuận tốt hơn và ổn định hơn so với bán cao su sẽ được phát triển ổn định nhằm duy trì dòng tiền cho hoạt động của GVR.

Rủi ro đầu tư: Mảng cao su vẫn đang chiếm phần lớn giá trị tài sản với biên lợi nhuận thấp, ảnh hưởng chung tới khả năng sinh lợi của Tập đoàn.

Ngoài ra, việc chuyển đổi quỹ đất sang bất động sản khu công nghiệp có nhiều trở ngại đến từ việc sắp xếp, đền bù cho người nông dân cũng như chi phí chuyển đổi dự kiến sẽ tốn nhiều thời gian về thủ tục.

Khuyến nghị chốt lãi khi cổ phiếu LHG tiếp cận ngưỡng 59.0

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu LHG của Công ty cổ phần Long Hậu đang kiểm tra lại ngưỡng đỉnh 52.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, cho thấy cổ phiếu đang hấp dẫn dòng tiền đầu tư.

Đồng thời, đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và MA50, báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá này.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 50.5, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 59.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 48.5.

Tác giả: N.T

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến