Dòng sự kiện:
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 7/7
07/07/2022 05:52:28
Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 7/7 của các công ty chứng khoán.

P/B của HPG đang ở mức 1.3x, là mức P/B thấp nhất được ghi nhận kể từ khi đưa dự án Dung Quất 1 vào vận hành

CTCK Agribank (Agriseco)

Lũy kế 5T2022, sản lượng bán hàng của HPG đạt 3,4 triệu tấn, tăng 5% svck. Trong đó, sản lượng thép xây dựng tăng 26% svck với 631 nghìn tấn xuất khẩu, gấp hơn 2 lần svck. Sản lượng bán hàng HRC ghi nhận 1,2 triệu tấn, tăng nhẹ svck.

Mặc dù giá thép trong nước và trên thế giới đang có xu hướng chững lại và giảm xuống, giá HRC giao trong tháng 7 và 8 cao (nhờ được xác định trước bằng hợp đồng tương lai 2 tháng) sẽ được phản ánh vào KQKD của doanh nghiệp, giúp cải thiện biên lợi nhuận đang có xu hướng giảm do giá thép đã bước qua giai đoạn đỉnh của chu kì.

Ở thị trường tiêu thụ thép chính trên thế giới và đối tác nhập khẩu thép lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc, chính phủ đang có nhiều động thái hỗ trợ thị trường bất động sản như giảm lãi suất vay mua nhà xuống 4,4% từ mức 4,6% trước đó, dừng gia hạn áp thuế BĐS và nới lỏng các quy định liên quan đến các hoạt động huy động vốn của các DN BĐS. Các chính sách này cùng với việc mở cửa lại nền kinh tế được kì vọng sẽ giúp thị trường BĐS trung quốc sớm hồi phục, từ đó thúc đẩy cầu thép.

Việc giá cổ phiếu đã giảm tới 50% kể từ vùng đỉnh thiết lập trong nửa cuối năm 2021 khiến HPG đang giao dịch với mức giá 22.000 đ/cp, tương đương P/B 1.3x, là mức P/B thấp nhất được ghi nhận kể từ khi đưa dự án Dung Quất 1 vào vận hành chính thức từ năm 2020.

Chờ nhịp retest để có những điểm mua với vị thế giá tốt hơn đối với SKG

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Cổ phiếu SKG phiên ngày 4/7 có sự bùng nổ tăng cả về giá và khối lượng, kết phiên SKG đạt 15.800đ (+4,64%) với khối lượng khối lượng tăng gấp 6 lần so với trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền đang tập chung mạnh mẽ vào cổ phiếu.

Với kỳ vọng lượng khách du lịch tăng mạnh đến Phú Quốc sẽ đem lại triển vọng tích cực cho SKG. Nhà đầu tư có thể ưu tiên chờ nhịp retest để có những điểm mua với vị thế giá tốt hơn đối với cổ phiếu SKG.

Tác giả: Lạc Nhạn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến