Cổ phiếu Châu Á giảm điểm bất chấp dữ liệu khả quan của Trung Quốc
13/05/2015 13:05:50
ANTT.VN - Cổ phiếu Châu Á đã giảm điểm, trái ngược lại với dự đoán của các nhà đầu tư ở Wall Street cho rằng một loạt số liệu kinh tế từ Trung Quốc sẽ kích thích nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới này.

Tin liên quan

PHOTO: REUTERS/TORU HANAI

Chỉ số MSCI mở rộng của các cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương ngoài Nhật Bản đã tăng 0.5%. Riêng chỉ số chứng khoán Nikkei của Nhật Bản có sự giảm điểm nhẹ.
Trung Quốc sẽ công bố số liệu chính thức về sản xuất công nghiệp tháng Tư tại 0530 GMT, cũng như số liệu doanh số bán lẻ trong tháng cuối cùng và đầu tư cố định.
Vào chủ nhật tới, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố sẽ cắt giảm lãi suất cho vay và tiền gửi một năm chuẩn khoảng 25 điểm cơ sở, đây là lần cắt giảm thứ ba trong sáu tháng trở lại. Các nhà kinh tế mong đợi nhiều hơn từ bước đi nới lỏng của Bắc Kinh để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Chứng khoán Mỹ kết thúc giảm điểm vào hôm thứ Ba, mặc dù giá cổ phiếu nước này đã hồi phục lại với mức lợi tức trở lại từ mức cao sáu tháng. Lợi tức giấy nợ chuẩn 10 năm lần cuối tại 2.259%, xuống từ mức 2.262%.
Đồng USD tăng trở lại ở mức khiêm tốn so với các rổ tiền tệ khác, sau khi nó bị kéo xuống bởi những số liệu lạc quan về đồng bảng Anh.
Chỉ số đồng USD tăng 0.1% trong ngày đạt 94.577. So với đồng yên, đồng đô la của Mỹ vẫn duy trì tại mức 119.87 ¥, trong khi đồng euro ổn định ở mức 1.1214 USD.
Trên cơ sở đồng euro, lợi suất trái phiếu Đức tăng vào hôm thứ Ba đem lại cái nhìn lạc quan rằng lạm phát có thể đã chạm đáy ở khu vực đồng euro, mặc dù các nhà đầu tư vẫn thận trọng đối với vấn đề nợ của Hy Lạp.
Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras vào hôm thứ Ba đã kêu gọi những người cho vay nhằm phá vỡ bế tắc trong cuộc đàm phán sau khi Athens đã phải áp dụng cách giải quyết tạm thời để thực hiện thanh toán cho IMF.
Đêm qua, dầu Brent đã tăng 3% tại giá 67.09 USD/thùng trong khi dầu thô Mỹ tăng 2.5%, thêm vào  0.7%, đạt  61.15 USD/thùng. Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC đồng thời thay đổi dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới năm 2015 của mình lên 1.18 triệu thùng/mỗi ngày (bpd), cao hơn ước tính trước đó là 1.17 triệu USD.

Thúy Anh (Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến