Cổ phiếu hãng hàng không TransAsia rớt thảm
05/02/2015 11:36:00
ANTT.VN - Sau khi trải qua 2 tai nạn gây chết người chỉ trong vòng 1 năm, cổ phiếu của hãng hàng không TransAsia đã rớt thảm.

Tin liên quan

Cổ phiếu của Tập đoàn Hàng Không TransAsia đã gặp đà suy giảm không phanh trong phiên giao dịch tại Đài Loan, Trung Quốc sáng nay sau khi hãng hàng không này trải qua tai nạn gây chết người lần thứ hai chỉ trong một năm.

Cổ phiếu TransAsia đã giảm 4,5% xuống còn 11,60 đô la Đài loan vào lúc 9h22 sáng giờ địa phương sau khi sụt giảm 7% trong phiên giao dịch ngày. Ngày hôm qua, chuyến bay 235 của hãng này đã gặp tai nạn sau khi cất cánh từ sân bay nội địa Tùng Sơn, Đài Bắc khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và làm bị thương 15 người.

Chiếc máy bay ATR 72-600 với động cơ tua bin phản lực chở 58 người đi theo lộ trình 1 tiếng đến đảo Kinmen của Đài Loan, Trung Quốc. Cơ trưởng đã mất liên lạc với mặt đất trong vòng 4 phút trước khi gặp tai nạn.

Tháng 7 năm ngoái, một chiếc máy bay ATR của hãng TransAsia cũng đã gặp tai nạn khiến 48 người chết. Chiếc máy bay rơi xuống trung tâm đảo Penghu, Đài Loan, Trung Quốc sau khi phi công không tìm được đường băng. Mười người sống sót sau tại nạn đó. Chiếc máy bay trong tai nạn lần đó cũng thuộc dòng sản xuất cùng với chiếc phi cơ gặp nạn ngày hôm qua (4/2).

Hãng hàng không TransAsia cung cấp khá nhiều đường bay nội địa cũng như đến các khu vực thuộc châu Á.

Các nhà phân tích hàng không dự đoán sẽ có 3 diễn biến sau vụ tai nạn của chiếc máy bay TransAsia. Thứ nhất, số khách du lịch đặt chuyến bay qua hãng hàng không sẽ thấp hơn. Tiếp nữa, những chuyến bay của hãng TransAsia sẽ giảm và cuối cùng hãng này sẽ phải trả một số tiền bảo hiểm không nhỏ, góp phần làm tăng chi phí hoạt động.

Tú Anh (theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến