Dòng sự kiện:
Cổ phiếu họ Louis được giải cứu
30/09/2021 17:32:30
Dòng tiền nhập cuộc giúp nhiều cổ phiếu họ Louis có thanh khoản trở lại và tăng trần, sau khi đã giảm sàn 5-6 phiên liền trước.

Trong phiên giao dịch cuối tháng 9, nhóm cổ phiếu thuộc 'hệ sinh thái Louis' bất ngờ có dòng tiền lớn gia nhập và giúp hàng loạt cổ phiếu thoát cảnh giảm sàn. Nhiều nhà đầu tư đã được “thoát hàng” sau nhiều phiên mất thanh khoản.

Kết phiên, hàng loạt mã như BII, SMT, DDV, APG, TDH, VKC đều tăng hết biên độ và ghi nhận giá trị dư mua trần lớn. Ngoài ra cổ phiếu AGM cũng tăng giá 2,5%, trong khi đó duy nhất TGG giảm giá 2,7% trong hôm nay nhưng cũng đã thoát được cảnh “nằm sàn”.


Nhiều cổ phiếu thuộc nhóm Louis tăng mạnh trở lại. Bảng giá: SSI.

Louis Holdings ban đầu hoạt động trong ngành xuất nhập khẩu gạo dưới quyền điều hành của doanh nhân Đỗ Thành Nhân (sinh năm 1981). Gần đây công ty nhanh chóng trở thành hiện tượng mới trong giới đầu tư khi đẩy mạnh huy động vốn cũng như liên tiếp thâu tóm một loạt công ty trên sàn chứng khoán và đổi tên như Louis Land (BII), Louis Capital (TGG), Angimex (AGM), Samatel (SMT)…

Từng hoạt động M&A của Louis Holdings được nhiều nhà đầu tư theo dõi liên tục, nhóm kín của cổ đông họ Louis cũng được lập ra để cập nhật thông tin. Mỗi doanh nghiệp được Louis Holdings đầu tư đều ghi nhận cổ phiếu tăng vượt bậc, tốc độ tăng giá tính bằng lần.

Tuy nhiên sau đà tăng nóng, cổ phiếu nhóm này cũng bắt đầu bị điều chỉnh. Hàng loạt mã thuộc hệ sinh thái này lao dốc khi cổ phiếu liên tục nằm sàn 5-6 phiên giao dịch gần nhất trước khi được giải cứu hôm nay, tương đương mất 20-40% giá trị. Tài khoản nhiều nhà đầu tư chuyển từ lãi sang lỗ với số tiền lớn, tuy nhiên cũng không thể “cắt lỗ” do mất thanh khoản.


Diễn biến VN-Index trong phiên cuối tháng 9. Đồ thị: TradingView.

Trở lại với thị trường chung, các chỉ số diễn biến khả quan khi giữ được sắc xanh trong suốt phiên giao dịch cuối tháng, nhưng chưa thể bứt phá. VN-Index kết phiên tăng gần 3 điểm (0,21%) lên hơn 1.342 điểm.

Diễn biến tương tự trên sàn niêm yết HNX khi chỉ số tăng hơn 3 điểm (0,86%) đạt hơn 357 điểm với số mã tăng gấp đôi số mã giảm. Sàn giao dịch UPCoM ghi nhận mức tăng 0,65% lên gần 97 điểm.

Hôm nay là phiên giao dịch cuối cùng của quý III, đây là thời điểm nhiều quỹ đầu tư thực hiện chốt NAV. Dù vậy thị trường vào cuối phiên hôm nay không có biến động lớn, dòng tiền hụt hơi và nhiều nhóm ngành hạ nhiệt dẫn đến chỉ số dao động trong biên hẹp và chưa thể bứt phá.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và ngân hàng là lực đẩy chính cho chỉ số. Trong đó đáng kể là VIC của Vingroup tăng 1,5%, trở thành mã đóng góp tốt nhất cho thị trường. Ngược lại VCB của Vietcombank giảm 1,3% và trở thành lực cản lớn nhất.

Thanh khoản thị trường ở mức thấp với tổng giá trị khớp lệnh đạt 15.829 tỷ đồng, giảm 10% so với phiên trước, trong đó giá trị khớp lệnh sàn HoSE xuống thấp nhất 2 tháng về mức 13.215 tỷ đồng, giảm hơn 13% so với phiên liền trước. Khối ngoại bán ròng hơn 170 tỷ đồng trên HoSE.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến