Dòng sự kiện:
Một cá nhân chi trăm tỷ đồng bắt đáy cổ phiếu TGG của Louis Capital
30/09/2021 14:13:11
Bà Trần Duy Kiều đã chi hơn 105 tỷ đồng mua thoả thuận 1,766 triệu cổ phiếu TGG khi mã này lao dốc mạnh, thanh khoản kém sau chuỗi ngày tăng nóng.

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28/9 vừa qua, bà Trần Duy Kiều đã đăng ký mua 1,766 triệu cổ phiếu, tương đương tỉ lệ 6,5% của Công ty Cổ phần Louis Capital (TGG). Trước giao dịch này, bà Kiều chưa sở hữu cổ phần nào của Louis Capital.

Giao dịch trên được thực hiện theo hình thức thoả thuận với tổng giá trị lên đến 105 tỷ đồng, tương đương 60.000 đồng/CP. Trong phiên bà Kiều thực hiện giao dịch, cổ phiếu TGG tiếp tục giảm sàn từ 60.300 đồng/CP (chốt phiên 27/9) còn 56.100 đồng (chốt phiên 28/9).

Sau giao dịch, bà Trần Duy Kiều trở thành cổ đông lớn của công ty khi nắm giữ 6,5% vốn. Một cổ đông lớn khác là Louis Holdings cũng sở hữu 6,4% vốn của Louis Capital.

Trong một diễn biến liên quan, cuối tháng 6 vừa qua, ông Đỗ Thành Nhân đã bán gần hết 1,4 triệu cổ phiếu TGG (tương đương 5,12%) thu về gần 8,5 tỷ đồng. Hiện ông Nhân không còn là cổ đông lớn khi chỉ còn sở hữu 2.000 cổ phiếu TGG.

Cổ phiếu TGG thuộc nhóm cổ phiếu “họ Louis” có liên quan mật thiết đến Louis Holdings của ông Đỗ Thành Nhân. Cổ phiếu này từng là tâm điểm của các nhà đầu tư khi liên tục ghi nhận những chuỗi tăng nóng, có khi tăng trần đến hàng chục phiên.

Từ mức giá “trà đá” 5.100 đồng/CP vào đầu tháng 6, cổ phiếu TGG đã tăng vọt gấp 15 lần lên mức giá 74.800 đồng/CP vào phiên 22/9. Tuy nhiên, trong những phiên gần đây, cổ phiếu tụt dốc mạnh khi giảm trần 5 phiên liên tục. Đóng cửa phiên 29/9, giá TGG giảm còn 52.200 đồng/CP.

Không chỉ có cổ phiếu TGG, mã cổ phiếu khác thuộc hệ sinh thái “họ Louis” như BII của Công ty CP Louis Land, TDH của Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức, AGM của Công ty CP Xuất nhập khẩu An Giang, APG của Công ty CP Chứng khoán An Phát cũng đang trong đà giảm mạnh, nhà đầu tư bán tháo liên tục.

Trước đó, khi có tin đồn thao túng giá hàng loạt cổ phiếu, đại diện Louis Capital từng lên tiếng khẳng định không thực hiện bất kỳ hành vi nào để tác động về giá cổ phiếu cũng như thao túng thị trường chứng khoán.

Mới đây Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng cho biết cơ quan này đã nhận thấy thời gian gần đây xuất hiện một số cổ phiếu niêm yết, đăng ký giao dịch có biến động mạnh về khối lượng, thị giá, trong đó có một số biến động có dấu hiệu bất thường và được giám sát, theo dõi chặt chẽ.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, đây cũng được cho là một trong những nguyên nhân đẩy các cổ phiếu nói trên liên tục giảm sâu.

Ngày 28/9, HĐQT Louis Capital đã thông qua chủ trương để trình lấy ý kiến cổ đông mua lại 29,172 triêu cổ phiếu tương ứng với tỷ lệ 40% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của CTCP Thương mại Du lịch Tân Thành.

Như vậy, nếu thương vụ thành công, Louis Capital sẽ trở thành công ty liên kết của CTCP Thương mại Du lịch Tân Thành. Tổng giá trị giao dịch dự kiến tối đa đạt 291,72 tỷ đồng, tương ứng tối đa 10.000 đồng/cổ phiếu.

Tác giả: Phương Ly

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến