Dòng sự kiện:
Cổ phiếu Trung Quốc 16/9: Tăng 5% chỉ trong 1 giờ
16/09/2015 17:16:51
ANTT.VN – Trong giờ giao dịch cuối cùng của phiên hôm nay (16/9) chỉ số Shanghai Composite ở sàn Thượng Hải bất ngờ tăng vọt 5%.

Tin liên quan

Trong giờ giao dịch cuối cùng của phiên hôm nay (16/9) chỉ số Shanghai Composite bất ngờ tăng vọt 5%.

Sau hai ngày giảm liên tiếp vào thứ hai và thứ ba, chỉ số Shanghai Composite ở sàn Thượng Hải đã chứng kiến một mức tăng vượt bậc vào những giờ giao dịch cuối ngày hôm nay (16/9) để chốt phiên ở mức tăng 4,9% - mức tăng mạnh nhất được ghi nhận từ cuối tháng 8.

Diễn biến về khối lượng giao dịch diễn ra khá mờ nhạt gần như cả ngày chỉ cho đến những giờ giao dịch cuối cùng khi mà hoạt động mua vào được kích thích khiến thị trường vọt lên 147 điểm và đóng cửa ở mức 3152,66 điểm.

Hầu hết các mã cổ phiếu đều tăng giá. Theo như báo cáo của Reuters thì có hơn 1000 cổ phiếu đóng cửa ở với mức tăng dương nhưng ko vượt quá +10% trong ngày. Chỉ số CSI300 index chốt phiên hôm nay với mức tăng cao với 4.98% trong khi cổ phiếu ở Hồng Kông công bố với mức tăng nhẹ nhàng hơn 2,69%.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân nào khiến cho các chỉ số bất ngờ tăng vọt.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng của Hồng Kông, Trung Quốc cho biết, các nhà chức trách đang xem xét nới lỏng các hạn chế việc cho vay ký quỹ cái mà đã được giới thiệu khi thị trường bắt đầu đà sụt giảm. Nếu nó được thực hiện, nó sẽ bơm thêm thanh khoản đáng kể vào thị trường.

Phương PhươngTheo Business Insider

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến