Dòng sự kiện:
Hơn 40 khách nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm tại khu du lịch biển Hải Tiến
26/05/2019 16:16:27
Sau bữa ăn tối tại một khách sạn trên địa bàn Khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), hơn 40 khách phải nhập viện trong tình trạng đau bụng, chóng mặt, buồn nôn.

Sáng 26/5, hơn 40 trường hợp là khách du lịch vào cấp cứu trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt tại Phòng khám đa khoa Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), nguyên nhân nghi do ăn hải sản tại một khách sạn trên địa bàn Khu du lịch Hải Tiến vào tối qua. Các bệnh nhân bắt đầu lần lượt vào cấp cứu từ 1h sáng cùng ngày.

Ông Nguyễn Thế Hùng, quản lý của Phòng khám đa khoa Hải Tiến xác nhận, đến trưa nay 26/5, hơn 20 bệnh nhân đã xuất viện sau khi sức khỏe ổn định trở lại nhờ được truyền dịch và cho uống thuốc. Số bệnh nhân còn lại vẫn đang được điều trị và theo dõi với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Hơn 40 du khách nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Được biết, trước đó sáng 25/5, đoàn khách có hơn 80 người là cán bộ, công nhân làm việc cho một công ty ở Thái Nguyên và Bắc Ninh tổ chức du lịch ở biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa). Chiều tối cùng ngày, đoàn khách nghỉ và ăn tối tại khách sạn Hoàng Gia thuộc Khu du lịch biển Hải Tiến.

Khoảng 21h cùng ngày, một số thành viên trong đoàn khách có biểu hiện buồn nôn, đau thắt bụng, chóng mặt… nên được đưa đến Phòng khám đa khoa Hải Tiến (cách khách sạn khoảng 3 km) cấp cứu. Sau đó, số người có biểu hiện nghi do ngộ độc liên tục tăng và được đưa đi cấp cứu rải rác cho đến rạng sáng ngày 26/5.

Anh Hoàng Văn Duẩn, trưởng đoàn khách, cho biết tất cả có hơn 40 người phải nhập viện cấp cứu với biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Theo anh Duẩn, bữa cơm tối ngày 25/5 tại khách sạn Hoàng Gia mà đoàn khách ăn gồm các món như tôm luộc, hàu nướng, mực luộc, ngô chiên, canh cua…

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Sỹ Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa xác nhận, chính quyền địa phương đã nhận được thông tin vụ việc, đồng thời, cử lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

“Trước mắt phải điều trị thuốc men cho mọi người dù khách ăn uống ở khách sạn, nhà hàng nào để ảnh hưởng đến sức khỏe như vậy. Sau đó mới tính đến việc truy xét đơn vị, cơ sở nào cung cấp thực phẩm cho khách ăn dẫn đến hiện tượng ngộ độc”, ông Nghiêm cho hay.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành lấy các mẫu thức ăn, thực phẩm, để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến