Dòng sự kiện:
Công an giúp người dân vùng phong tỏa gặt lúa tránh bão
10/09/2021 16:34:54
Nhằm giúp dân phòng chống bão số 5, hàng chục cán bộ chiến sĩ công an ở Thanh Hóa đã ra đồng gặt lúa giúp các hộ dân trong vùng phong tỏa vì dịch COVID-19.

Sáng 10/9, 40 cán bộ chiến sĩ công an huyện Như Thanh (Thanh Hóa) đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Phú Nhuận giúp bà con 2 thôn Phú Sơn và Khe Sình (địa bàn đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16) thu hoạch lúa để tránh bão số 5.

Chương trình này nằm trong chuỗi hành động "Chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19" của Công an huyện Như Thanh.

Cùng với việc giúp dân gặt lúa, Thượng tá Trần Hùng Vương, Trưởng Công an huyện Như Thanh cũng trao quà hỗ trợ đối với người dân 2 thôn đang gặp khó khăn này. Đồng thời, trực tiếp chỉ đạo lực lượng công an tăng cường hỗ trợ người dân tại địa phương.

Thượng tá Trần Hùng Vương cho biết, đây là một trong chuỗi những hoạt động thiết thực của lực lượng Công an toàn huyện trong công tác hỗ trợ người dân và tham gia chống dịch tại địa bàn.


"Thông qua thực tế, phát hiện nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn, anh em muốn hỗ trợ thêm cho họ chút vật chất và kinh phí để vượt qua thời điểm dịch bệnh này", Thượng tá Vương nói.
 

Công việc thu hoạch lúa khá vất vả khi phải lội bùn lầy khiến những bộ cảnh phục lấm lem, nhiều chiến sĩ không quen nhưng vẫn không quản ngại. 
 

Công an đã thuê máy để gặt ở những diện tích lúa tốt, còn chỗ nào lúa đổ, bùn lầy máy không gặt được thì được gặt tay.
 

Kết thúc ngày đầu tiên, nhiều diện tích lúa đã được gặt. Dự kiến trong 2 ngày thực hiện, sẽ có khoảng 50ha lúa được thu hoạch gọn cho người dân. Toàn bộ số lúa thu hoạch được các chiến sĩ kịp thời vận chuyển về nhà từng hộ dân. 

Trung tá Bùi Thanh Triều, Đội trưởng đội Tổng hợp cho biết thêm, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Công an huyện đã thực hiện trực 100% từ ngày 25/8 đến nay, hầu hết các cán bộ chiến sĩ chưa được về thăm gia đình. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, các chiến sĩ nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ và xung phong đi hỗ trợ người dân khi đơn vị phát động. 

Một trong số các hộ dân khó khăn có lúa được gặt hộ là gia đình anh Nguyễn Văn Tuy (SN 1977), thôn Phú Sơn, xã Phú Nhuận. Con trai anh - cháu Nguyễn Gia Huy là F0, lây bệnh từ cô giáo. Chị Lê Thị Thảo (SN 1987) – vợ anh cũng trở thành F0 khi đi chăm con, hiện hai mẹ con đang được điều trị ở BV Phổi Thanh Hóa. Còn anh Tuy và 2 người con gái 5 tuổi và 12 tuổi đang đi cách ly tập trung tại xã Phú Nhuận.

"Tôi rất vui mừng và xúc động, cảm ơn các chiến sĩ công an đã giúp thu hoạch lúa, vợ chồng tôi cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình cách ly và điều trị bệnh", anh Tuy nói từ khu cách ly của xã. 

Lương Diễn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến