Dòng sự kiện:
Công an Thừa Thiên - Huế phối hợp Cục quản lý đường bộ 2 khắc phục sạt lở QL 49
08/11/2017 08:08:53
Do ảnh hưởng bão số 12, mưa lớn kéo dài nên những ngày qua tại QL 49 xảy ra tình trạng sạt lở và sụt lún rất nghiêm trọng, làm ách tắc giao thông và chia cắt hoàn toàn địa bàn huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế).

Theo ghi nhận của PV, đoạn đường từ TP Huế đi huyện vùng cao A Lưới có khoảng 20 điểm sạt lở nghiêm trọng làm đất, đá, cây xanh đổ ngã. Có nhiều điểm sạt lở gây ách tắc giao thông, nhất là ở đoạn Km 55, 71, 72 chạy qua xã Sơn Thuỷ đến xã Hồng Vân, huyện A Lưới đã làm tê liệt và chia cắt hoàn toàn địa bàn huyện miền núi A Lưới, gây nguy hiểm cho các phương tiện cũng như bà con người dân đi lại trên tuyến đường này.

Hậu quả, có rất nhiều phương tiện và bà con bị mắc kẹt suốt nhiều giờ trên tuyến đường này, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em. 

Hàng tấn đất, đá sạt lở nghiêm trọng trên QL49 đoạn qua đèo A Co, huyện A Lưới

Nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả đảm bảo giao thông thông suốt, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phối hợp Cục quản lý đường bộ 2 cùng với cơ quan chức năng khác để triển khai lực lượng hướng dẫn giao thông, đồng thời khắc phục sự cố để lưu thông sớm trở lại.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra điểm sạt lở đoạn đường quanh co tại xã Sơn Thuỷ, huyện A Lưới

Trao đổi với PV, Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh: “Trong những ngày qua, để đối phó tình hình mưa, lũ, trên địa bàn các huyện, thị xã và TP Huế, Ban giám đốc Công an tỉnh đã huy động lực lượng, phương tiện để có mặt trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm. Công an các đơn vị đã phối hợp, có mặt 24/24h địa bàn xung yếu, nhất là tuyến quốc lộ 1A và 49, 49B để điều tiết, hướng dẫn giao thông và sẵn sàng cứu hộ cứu nạn.

Các cơ quan chức năng kiểm tra điểm sụt lún tại Km 75 + 300 thuộc xã Sơn Thuỷ, đã xuất hiện một điểm sụt lún kéo dài khoảng 35m, sâu 0,5m.

Đặc biệt, trên quốc lộ 49 xảy ra tình trạng sạt lở và chia cắt, ách tắc giao thông, đơn vị đã nhanh chóng phối hợp các cơ quan chức năng để tổ chức điều tiết, hướng dẫn; đồng thời sớm tổ chức khắc phục sự cố nhằm phục vụ người dân qua lại và phục vụ cứu hộ cứu nạn tại các địa bàn vùng sâu, biên giới”.

Điểm sụt lún sau 0,5m và dài 35m rất nguy hiểm đe dọa người đi đường và các phương tiện tham gia giao thông.

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh cho biết: “Ngay sau khi nhận ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an các đơn vị, đặc biệt Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã huy động 100% lực lượng để điều tiết, hướng dẫn cho các phương tiện và bà con đi lại, đồng thời cảnh báo những điểm sạt lở, sụt lún để mọi người cảnh giác.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi người dân bị và cháu nhỏ bị mắc kẹt trên tuyến đường

Theo đó, tính đến ngày 7/11, nhiều điểm sát lở được các đơn vị phối hợp khắc phục, thu dọn đã lưu thông 1 luồng xe. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo, các phương tiện và người dân hạn chế đi lại, nhất xe có trọng tải lớn, xe khách đi qua những điểm sạt lở và sụt lún gây tiềm ẩn nguy cơ đến tính mạng và tài sản. Đặc biệt, tại km 75 + 300 thuộc xã Sơn Thuỷ, huyện A Lưới xuất hiện một điểm sụt lún kéo dài khoảng 35m, sâu 0,5m. Điều này, gây nguy hiểm người đi đường và cản trở giao thông”.

Cục quản lý Đường bộ 2 huy động xe cơ giới san ủi, thu dọn đất đá lưu thông quốc lộ 49.

Tuyến QL49 đoạn qua đèo A Co, huyện A Lưới sau nhiều ngày ách tắc đã được lưu thông trở lại.

Về vấn đề này, ông Trần Quang Thanh, Phó Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 2 nhận định; nguyên nhân xảy ra tình trạng trên là do ảnh hưởng mưu lớn kéo dài, đất đá bở rời nên hình thành mới cung trượt sâu, dẫn đến mặt đường bị tụt xuống.

Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến