Công dân Việt Nam bị kết án 13 năm tù tại Mỹ
17/07/2015 15:07:45
ANTT.VN – Tờ Daily Mail ngày 14/7 đưa tin: Ngô Minh Hiếu, một công dân Việt Nam 25 tuổi, đã bị Hoa Kỳ kết án 13 năm tù giam hôm 14/7 về nhiều tội danh liên quan đến việc đánh cắp thông tin cá nhân.

Tin liên quan

Theo cáo buộc, trong khoảng từ năm 2007 đến 2013, Hiếu đã điều hành các trang web mua bán trực tuyến, trong đó có "superget.info" và "findget.me”, để rao bán các gói thông tin cá nhân bao gồm tên, ngày sinh, số an sinh xã hội, số tài khoản và mã số séc cá nhân.

Chân dung công dân người Việt vừa bị kết án 13 năm tù giam tại Hoa Kỳ.
Hacker này đã xâm nhập vào mạng máy tính doanh nghiệp của Hoa Kỳ, đánh cắp các thông tin trên của khoảng 200 triệu công dân Mỹ sau đó bán cho tội phạm mạng khác.
Daily Mail cũng dẫn lời Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho hay: Hiếu đã kiếm được gần 2 triệu USD từ các hành vi lừa đảo và đã có 13.673 công dân Mỹ trở thành nạn nhân thông qua việc nộp 65 triệu USD trong các tờ khai hoàn thuế cá nhân giả mạo này.
Ngô Minh Hiếu sinh năm 1989 ở Gia Lai, từng là cựu sinh viên Học viện Công nghệ Unitec ở Auckland (New Zealand) vào năm 2008-2009.
Trả lời báo chí tại cuộc họp thường kỳ chiều ngày 16.7 về việc công dân Việt Nam Ngô Minh Hiếu bị bắt và kết án như trên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: Bộ Ngoại giao chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ phối hợp với cơ quan chức năng trong nước và nước sở tại để làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc, làm sao để đảm bảo cao nhất các quyền lợi hợp pháp của công dân này.
 
H.Yến
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến