Công nghệ vào cuộc, gần 40.000 nhân viên ngân hàng Mỹ “mất việc”
17/06/2016 15:18:23
ANTT.VN – Tính đến cuối tháng 3/2016, hệ thống ngân hàng Mỹ đã giảm tới 6.100 chi nhánh và 39.500 nhân viên so với năm 2009 do sự thay đổi trong thói quen sử dụng dịch vụ của khách hàng.
 

Tin liên quan

Các chi nhánh Ngân hàng Mỹ ngày càng thưa vắng (ảnh: CNN)

Sự hỗ trợ đắc lực của các phương tiện công nghệ trong quá trình giao dịch ngân hàng đã khiến mật độ chi nhánh ngân hàng Mỹ (BofA) “thưa” dần.

Trước đó, tại cuộc họp diễn ra ngày 15/6, ngân hàng Mỹ đã báo cáo tình hình hoạt động trong quý I năm nay. Theo đó, đến cuối tháng 3 vừa qua, số lượng chi nhánh ngân hàng giảm 6.100 đơn vị (23%) trong khi lượng nhân viên giảm 39.500 người (37%) so với năm 2009.

Số liệu trên phản ánh sự thay đổi thói quen của người sử dụng. Thay vì giao dịch tại các chi nhánh ngân hàng truyền thống, người Mỹ ngày càng thoải mái với các dịch vụ trên máy tính và điện thoại thông minh bởi tiết kiệm được thời gian, tiền bạc. Cụ thể, chi phí giao dịch qua internet chỉ bằng 1/10 chi phí thông qua các chi nhánh ngân hàng truyền thống.

BofA hiện đang lên kế hoạch cắt giảm tiếp 8.000 việc làm với các doanh nghiệp khách hàng mục đích giảm lượng nhân viên tại quầy và các vị trí văn phòng. Thay vào đó, các công việc như bán hàng, tư vấn đầu tư cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ được bổ sung.

Số lượng nhân viên và chi nhánh giảm mạnh trong khi lượt dùng dịch vụ tự động tăng cao (ảnh: CNN)

Theo số liệu BofA cung cấp, số cây ATM và tiền gửi qua điện thoại di động chiếm 68% tổng tiền gửi vào Ngân hàng Mỹ trong khi năm 2009 chỉ chiếm 35%. Trước diễn biến này, BofA đã lên kế hoạch đầu tư các thiết bị công nghệ cao cấp để nhận dạng giọng nói, quét võng mạc, đảm bảo tính an toàn cho khách hàng mỗi khi giao dịch.

Đồng thời, Ngân hàng Mỹ cũng sẽ sớm cải tổ lại các dịch vụ: mở thẻ tín dụng, vay tiền tự động, thế chấp, đầu tư … tại 1.500 chi nhánh thay thế các giao dịch thông thường trước đó như thanh toán, gửi tiền, rút tiền.

Theo chia sẻ của ông Thong Nguyen - Giám đốc chiến lược của BofA, tận dụng tối đa sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số và internet là chiến lược của Ngân hàng Mỹ: “Chúng tôi muốn đưa tất cả dịch vụ giao dịch lên điện thoại di động. Chỉ cần một thao tác, bạn có cả ngân hàng trong tay”.

Khang Khang


 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến