Dòng sự kiện:
Doanh nghiệp tổ chức tết niên, chính quyền kéo đến... tắt nhạc
18/01/2018 12:10:09
Buổi tiệc liên hoan của hàng chục công nhân ở Thừa Thiên-Huế đang vui thì bị lực lượng của chính quyền địa phương đến yêu cầu dừng lại.

Vào một  buổi chiều, hàng chục công nhân nhà máy Scavi (Thừa Thiên-Huế) đã tổ chức liên hoan cuối năm tại một quán ăn ở số 37, đường Chu Cẩm Phong, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Trong lúc các công nhân đang ăn uống và hát hò thì bị rất nhiều cán bộ địa phương đến yêu cầu dừng lại, “tắt máy”, đòi thu giữ dàn âm thanh. 

Quán ăn nơi xảy ra sự việc nằm sát cạnh nhà ông Nguyễn Đại Vui, Bí thư huyện ủy Phong Điền.

Phản ánh đến ANTT, chị Đoàn Thị Mỹ Phương (SN 1990), chủ quán Mỹ Phương, nơi xảy ra sự việc kể trên cho hay, vào khoảng 16h thứ 7, ngày 14 /1, quán chị nhận làm tiệc liên hoan cho các công nhân nhà máy Scavi để tổ chức liên hoan tất niên cuối năm. Đến khoảng 16h15 cùng ngày, khi buổi tiệc vừa mới bắt đầu thì xảy ra sự cố mất điện. Sau đó, những công nhân tham gia buổi tiệc đã về nhà mang lên một số thiết bị âm thanh di động để phục vụ văn nghệ.

Chị Phương kể lại, khi các công nhân hát đến khoảng 16h45 thì ông Nguyễn Đăng Long, Phó chủ tịch UBND thị trấn Phong Điền cùng nhiều cán bộ và người mặc trang phục công an đến quán ăn yêu cầu dừng lại buổi tiệc. Lúc này, ông Long đi vào tắt âm thanh và đòi tịch thu dàn loa máy. Tuy nhiên, các công nhân tổ chức tiệc đã không đồng ý việc thu giữ.

Vì bất bình, công nhân tổ chức buổi tiệc đã ra về và hủy buổi liên hoan tại quán Mỹ Phương.

Ông Nguyễn Đăng Long cùng một số cán bộ Công an thời điểm có mặt tại buổi liên hoan. (Ảnh cắt ra từ clip).

Chị Phương cho biết, việc kinh doanh quán chị luôn thực hiện cam kết việc không gây ồn vào buổi trưa và ban đêm. Còn thời gian các công nhân Scavi tổ chức liên hoan  vào buổi chiều  nhưng chỉ mới mấy phút mà chính quyền địa phương đã đưa nhiều cán bộ và công an đến “yêu cầu dừng lại” khiến quán chị không chỉ thất thu vì nhiều đơn vị hủy tiệc, mà còn mất uy tín với khách hàng khi rất đông người dân tập trung bàn tán.

Chị Phương chia sẻ, quán chị mới đi vào hoạt động 9 tháng, có giấy phép đàng hoàng và luôn thực hiện việc đóng thuế kinh doanh đầy đủ. “Tôi chỉ mong muốn làm ăn yên ổn để nuôi các em. Hiện do hoàn cảnh khó khăn nên 2 đứa em sau cùng của tôi đang được nhà nước nuôi dưỡng ở trung tâm bảo trợ xã hội”, chị Phương nói.

Anh Xuân, công nhân Scavi, người đặt tiệc tại quán chị Phương chia sẻ, ngày hôm đó công nhân có đặt 7 mâm phục vụ khoảng 70 người. Thời điểm xảy ra sự việc, các công nhân mới dùng được 1 món ăn nhưng rồi bỏ đi khỏi quán không liên hoan nữa.

“Tôi không hiểu sao chính quyền địa phương lại làm vậy. Nếu chúng tôi gây ồn sau 10h đêm, gây mất an ninh trật tự thì làm vậy sẽ không ai ý kiến gì nhưng bữa tiệc mới bắt đầu khoảng mấy chục phút từ 4h chiều, địa phương đã đến yêu cầu dừng lại thì không hiểu nổi”, anh Xuân thắc mắc.

Liên quan đến sự việc này, ông Thái Ngọc Thảo, Chủ tịch UBND thị trấn Phong Điền cho biết, có biết qua sự việc nhưng ngày đó do bận đi học nên không nắm rõ.

Được biết, quán Mỹ Phương nằm sát ngay cạnh nhà riêng của một vị lãnh đạo huyện.

Ông Thảo xác nhận thông tin trên và khẳng định: “Không có việc tôi nhận chỉ đạo từ ai rồi huy động lực lượng đến, mà ngày hôm đó do có phản ánh quán Mỹ Phương ồn ào nên tôi đã bảo anh Long, Phó chủ tịch phụ trách về xem sao rồi nhắc nhở vặn nhỏ loa lại”.

“Quan điểm của thị trấn là luôn tạo điều kiện cho các đơn vị hoạt động kinh doanh nhưng phải giữ môi trường xung quanh về cả tiếng ồn. Đáng lẽ hôm nay, anh Long ở đây sẽ báo cáo sự việc cụ thể nhưng do anh bị ốm nên không có mặt”, ông Thảo nói.

Trước đó, ông Thảo cho biết đã nhận được phản ánh từ trường THPT Phong Điền, ngôi trường cách quán Mỹ Phương khoảng 100m. Tuy nhiên, trao đổi với PV, thầy Lê Văn Phước - Hiệu trưởng ngôi trường trên cho hay: “Ngày hôm đó tôi có mặt ở trường cả ngày, cũng có nghe tiếng nhạc nhưng không ảnh hưởng đến việc học của nhà trường nên không phản ánh gì”.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến