Dòng sự kiện:
Công ty nào đang thuê nhiều văn phòng nhất ở Hà Nội
15/07/2019 07:46:15
Thị trường văn phòng cho thuê Hà Nội đang hoạt động với công suất cho thuê đạt mức 92%, tuy nhiên chỉ 34% lượng khách thuê là các công ty Việt Nam.

Theo báo cáo của Savills, công suất cho thuê trung bình của thị trường văn phòng Hà Nội luôn ở mức cao với tỷ lệ trung bình đạt 92% trong nửa đầu năm 2019, riêng nhóm văn phòng hạng A đạt 91%. Đây là tỷ lệ lấp đầy cao nhất từ trước đến nay.

Tính đến năm 2019, tổng diện tích văn phòng cho thuê ở Hà Nội là 1,76 triệu m2 đến từ 168 dự án. Trong đó, văn phòng hạng A chiếm 26%, hạng B chiếm 47% và hạng C chiếm 27%.

Thị trường văn phòng Hà Nội đang đối mặt với tình cảnh nhu cầu tăng cao trong khi nguồn cung khan hiếm.

Mặc dù tỷ lệ lấp đầy cao, tỷ lệ nguồn cầu đến từ các đơn vị Việt Nam chỉ chiếm 34%. Phần còn lại là đến từ các công ty nước ngoài, đứng đầu là doanh nghiệp và tổ chức của Hàn Quốc với 19%, tiếp đó 14% văn phòng được thuê bởi các đơn vị Nhật Bản.

Các công ty Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm 33% trong tổng số khách thuê văn phòng tại Hà Nội. Nguồn:Savills Vietnam.

Báo cáo của Savills cũng cho thấy các công ty hoạt động trong nhóm F.I.R.E (nhóm ngành tài chính, bảo hiểm và bất động sản) đang chiếm 50% tổng nguồn khách thuê văn phòng ở Hà Nội. Đứng sau là nhóm ngành tư vấn và phân phối với tỷ lệ thuê lần lượt là 16% và 14%. 

Nguồn cầu lớn đến từ các doanh nghiệp nước ngoài là một trong những nguyên nhân khiến thị trường văn phòng Hà Nội có xu hướng chuyển dịch từ khu trung tâm ra các khu cận trung tâm như Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trung, Tây Hồ hay các quận phát triển mới phía Tây bao gồm Cầu Giấy, Từ Liêm. 

Cụ thể, khu trung tâm Hoàn Kiếm đang ngày càng quá tải, thiếu các tòa nhà văn phòng hiện đại, diện tích rộng, xa khu công nghiệp ngoại thành cũng như thiếu các công trình hạ tầng tiện ích như trung tâm thương mại, khu căn hộ dịch vụ, khách sạn...

Trong khi đó, khu vực cận trung tâm đang tỏ ra có ưu thế hơn về những yêu cầu này. Hai tòa nhà Lotte Centre Hanoi và Keangnam Landmark 72 đều nằm ở khu cận trung tâm và khu phát triển phía Tây, thuận tiện trong việc di chuyển đến trung tâm cũng như khu công nghiệp ngoại ô hay sân bay. 

Nguồn cầu đến chủ yếu từ các công ty nước ngoài cũng đòi hỏi thị trường văn phòng Hà Nội cần phải nâng cao tiêu chuẩn về chất lượng, thiết kế, tiện ích và cải thiện những vấn đề về hạ tầng còn tồn đọng. 

Theo Zing

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến