Công ty sản xuất tai nghe tại Úc phá kỷ lục trên Kickstarter
06/07/2016 07:25:50
ANTT.VN - Công ty Nura tại Melbourne đã chính thức phá kỷ lục kêu gọi vốn trên Kickstarter tại Úc, họ đã huy động được 1.2 triệu USD cho sáng chế mới lạ của mình – tai nghe có thể tự thích ứng được với thính giác của bạn.

Tin liên quan

nura 1

Nura là một chiếc tai nghe tích hợp công nghệ sóng âm duy nhất hiện nay, nó có thể đo được thính lực của bạn (từ tai ngoài cho đến tận trong não), và từ đó điều chỉnh các bản nhạc để có thể thích ứng hoàn toàn với thính lực của bạn.

Thính lực của mỗi người đều là độc nhất, cũng như dấu vân tay của mỗi người vậy, mỗi chúng ta đều có khả năng cảm nhận âm thanh khác nhau. Điều đó có nghĩa là chất lượng âm thanh của mỗi loại tai nghe đều khác nhau đối với từng người, và sự khác biệt này có thể rất đáng kể.

“Để cho tai nghe có thể truyền tải được những bài hát hay bản nhạc đúng với ý tác giả, chúng phải phù hợp với từng người nghe.”, đó là những gì Nura đã quảng cáo về sản phẩm của họ.

Nura có mục tiêu kết nối các kiến thức khoa học về thính giác, kỹ thuật và cả âm nhạc để có thể đưa ra những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời nhất cho tất cả mọi người. Không giống như những chiếc tai nghe cấp cao trên thị trường, Nura truyền tải tất cả các chi tiết dù nhỏ nhất trong bản thu và thích ứng với cách nghe nhạc của mỗi người.

Đây là một thể loại tai nghe hoàn toàn mới, công nghệ này mới được cấp bằng sáng chế trên thế giới bởi một nhà khoa học Úc. Nura là một đội ngũ chuyên gia trong các lĩnh vực kỹ thuật, âm học, sinh học và phân phối sản phẩm. Được thành lập vào tháng 4/2015, công ty này đặt mục tiêu sẽ kết nối mọi người qua âm nhạc.

nora 2

Các thành viên của Nura: Wilson Shao, Luke Campbell, Kyle Slater, và Dragan Petrovic

“Chúng tôi triển khai Nura trên Kickstarter bởi vì chúng tôi muốn chia sẻ đam mê của mình với cộng đồng và đồng thời giúp họ có thể chia sẻ tầm nhìn với chúng tôi”, CEO đồng thời là nhà sáng lập của Nura, Kyle Slater cho biết.

“Chúng tôi đã rất bất ngờ bởi sự hỗ trợ và phản hồi tuyệt vời từ những người ủng hộ Nura, những người này đã có ảnh hưởng rất lớn tới sản phẩm cuối cùng. Quỹ Kickstarter sẽ được sử dụng để sản xuất hàng loạt, chi phí cho các giấy phép quản lý, tìm nguồn cung ứng vật liệu và chi phí phân phối.”

Trên toàn cầu, có dưới 1% các dự án trên Kickstarter có thể đạt tới con số 1.3 triệu USD, và Nura gần như chắc chắn sẽ đạt được con số này vì họ còn tới 12 ngày nữa mới tới hạn cuối cùng. Trung bình chỉ có 3% số vốn của các dự án trên Kickstarter được quyên góp từ Úc, nhưng riêng Nura có tới 20% số vốn được huy động từ đất nước Kangaroo.

Kickstarter là một nền tảng huy động vốn toàn cầu, giúp các nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà làm phim, nhà thiết kế và nhiều người khác có thể tìm được nguồn lực tài chính để hỗ trợ họ có thể biến ý tưởng của họ thành hiện thực. Từ khi ra mắt vào năm 2009, đã có 11 triệu người trên khắp thế giới góp vốn cho các dự án, và họ đã góp được tới hơn 2.5 tỷ USD đồng thời giúp hoàn thành 108,400 dự án.

Chỉ với hai ngày phát động chiến dịch Nura đã nhận được 360,000 USD, và vào ngày 1/7 thì dự án này đã là dự án huy động được nhiều tiền nhất tại Úc với hơn 3,900 người ủng hộ.

Minh Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến