Cầu thấp, dầu giảm nhẹ phiên đầu tuần
05/07/2016 10:05:22
ANTT.VN - Cầu thấp tại thị trường châu Á và cung có dấu hiệu tăng lên đã khiến dầu mất điểm phiên giao dịch hôm qua (4/7).

Tin liên quan

Trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Tám giảm 0,5%, chốt phiên hôm qua ở mức 48,76 USD/ thùng.

Diễn biến giá dầu WTI trong phiên (ảnh: Finviz)

Trên sàn ICE Futures Europe, dầu Brent biển Bắc giao tháng Chín giảm 25 cent, tương đương 0,5%, xuống 50,10 USD/thùng.

Diễn biến giá dầu Brent trong phiên (ảnh: Finviz)

Tuần trước, Công ty Dầu mỏ Quốc gia Nigeria cho biết các đường ống dẫn dầu đang được sửa chữa sau các vụ tấn công của phiến quân. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, các cuộc tấn công năm nay đã kéo sản xuất dầu quốc gia này xuống mức thấp nhất trong 30 năm qua. Theo các nhà phân tích tại Morgan Stanley, giá dầu sẽ tiếp tục giảm khi nhu cầu xăng chững lại và sản lượng dầu thô của Canada và Nigeria có dấu hiệu phục hồi.

Thị trường Mỹ đóng cửa ngày thứ Hai (4/7) để hưởng ứng ngày Lễ Độc lập đã đẩy khối lượng giao dịch xuống mức rất thấp. Khối lượng giao dịch dầu WTI thấp hơn 80% so với mức trung bình 100 ngày.

Trong khi đó, tại New York Harbor, ít nhất 2 tàu chở dầu vận chuyển nguyên liệu sản xuất xăng đã thả neo nhưng không thể bốc dỡ hàng. Nhiều tàu chở xăng cũng phải chuyển hướng, cho thấy tình trạng thừa cung gần đây.

Như vậy, tính từ giữa tháng 2/2016 - mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ thiết lập cho đến hiện tại, giá dầu đã có khoảng thời gian tăng giá dài và mạnh nhất kể từ khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008 - 2009. Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi Khaled Al-Faleh và Tổng thư ký OPEC đồng quan điểm cho rằng thị trường dầu thô đang dần cân bằng và diễn biến giá dầu phản ánh rõ nhất xu hướng này.

Khang Khang

 

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến