Dòng sự kiện:
Cụ bà 84 tuổi xin thoát nghèo ở Thanh Hóa ủng hộ chống dịch 2 triệu đồng
01/04/2020 21:15:12
Dành dụm được số tiền hơn 3 triệu đồng từ công việc bán rau ngoài chợ, cụ Đỗ Thị Mơ ở Thanh Hóa mang lên xã ủng hộ chống dịch Covid-19 số tiền 2 triệu đồng.

Cụ bà Đỗ Thị Mơ (84 tuổi), trú thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, (Thanh Hóa), người từng được biết đến bởi câu chuyện đạp xe lên xã xin thoát nghèo, giờ đây lại tiếp tục khiến nhiều người cảm động vì ủng hộ 2 triệu đồng cho quỹ chống dịch Covid-19.

Ông Lương Xuân Thiêm, Chủ tịch UBND xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) cho biết, xã đã tiếp nhận 2 triệu đồng từ cụ Mơ.

Cụ Mơ lên xã ủng hộ số tiền 2 triệu đồng từ tiền bán rau của mình

Tại ủy ban xã, cụ Mơ giãi bày, thông qua tivi biết được lời kêu gọi toàn dân ủng hộ chống dịch của thủ tướng Chính phủ, cụ mong muốn góp một phần nhỏ cho đất nước. Vì thế, cụ đã mang 2 triệu đồng đi ủng hộ, mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi, toàn dân được khỏe mạnh.

Đây là số tiền cụ tiết kiệm được từ việc bán rau, trứng gà ở chợ, cùng với tiền con cháu cho. Ông Thiêm nói rằng, rất cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của cụ Mơ. Số tiền trên đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã tiếp nhận và chuyển cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Thường Xuân.

Những ngày qua, không chỉ cụ Mơ, nhiều cụ già khác cũng đã khiến cộng đồng xúc động bởi những hành động cao đẹp, xứng đáng là những người “tuổi cao gương sáng” vì có hành động đẹp đóng góp vào công cuộc chống dịch của đất nước. Các cụ đều tuổi đã cao, sức khỏe yếu, nhưng tấm lòng sẵn sàng cống hiến vì quê hương, tổ quốc thì vẫn như một ngọn lửa không bao giờ tắt.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến