Dòng sự kiện:
Cư dân bức xúc 'tố' hàng loạt vấn đề tại dự án The Golden Palm
12/12/2018 17:40:54
Cư dân tòa nhà The Golden Palm bức xúc phản đối CĐT áp đặt phí dịch vụ gửi xe cao so với khu vực, bị gây khó dễ, ngoài ra còn có hàng loạt vấn đề tại dự án như nứt tường hàng loạt, thấm dột,....

Mới đây, các hộ dân của tòa nhà The Golden Palm (21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) đàm phán với CĐT (Công ty CP Phát triển đầu tư Hà Nội (HDIS)) về phí dịch vụ trông giữ xe tòa nhà không thành vì phí dịch vụ trông giữ ô tô quá cao nên người dân không đóng tiền. Dẫn đến các hộ cư dân khi đi ô tô ra vào hầm bị gây khó dễ  bắt phải ký sổ, mặc dù đã có thẻ.

Sáng ngày 10/12/2018, do phản đối việc ký sổ khi ra  vào hầm nên một số cư dân đã yêu cầu CĐT nên kích hoạt thẻ để vừa tiện thao tác nhanh, vừa đỡ phải ký sổ. Nhưng CĐT vẫn phớt lờ và chỉ đạo tổ bảo vệ có những phản ứng khó chịu đối với cư dân. Trong lúc các hộ dân đưa xe ra ngoài đi làm thì phía bảo vệ tòa nhà đã bắt các hộ dân dừng ở ngay cổng không cho các xe ra vì các hộ dân không chịu ký vào sổ, gây nên cản trở sự đi lại của các phương tiện khác khi ra vào tòa nhà.

Cư dân gặp khó khăn khi gửi xe tại tòa nhà

Theo như người dân sống ở tòa nhà cho biết: “Việc các cư dân chưa đóng phí gửi xe ô tô, là do mức phí CĐT đưa ra quá cao so với mặt bằng chung của khu vực là 1.500.000/tháng, trong khi đó mức phí cao nhất của khu vực là 1.200.000/ tháng. Thực tế các hộ dân sống ở đây cũng muốn đóng phí trông giữ xe nhưng do phía CĐT và ban quản lý không tổ chức một buổi đối thoại với cư dân  trao đổi  thỏa thuận mức thu phí trông giữ xe.”

Chia sẻ với PV anh Đ.T. chủ căn hộ tầng 12 toà Golden Palm cho hay: “ CĐT có nói với người dân là vé xe ô tô ở đây là do UBND thành phố quy định, nên khu vực này giá vé từ 1.200.000 – 1.800.000/ tháng/xe, lúc đó CĐT   và BQL đã áp ngay khung giá cao nhất là 1.800.000 vì vậy cư dân đã xuống ban quản lý tòa nhà và hỏi thì phía BQL cho biết, hầm xe là do họ bỏ tiền ra để đầu tư cho nên giờ họ phải thu lại tiền và BQL khẳng định họ ko làm sai luật. Khi người dân phản ánh kịch liệt với BQL về việc thu phí thì BQL đã giảm giá vé xuống 1.500.000/ tháng/ xe.”

“Khi CĐT quy định đến tháng 9 bắt đầu thu tiền thì tất cả bà con cư dân đồng ý sẽ nộp tiền nhưng tạm thời cư dân chưa đóng vì chưa thỏa thuận mức giá trông giữ xe với CĐT khi mà họ áp mức giá cao như vậy”, anh Đ.T. nói.

Trong cuộc trao đổi với PV các hộ cư dân ở đây cũng cho biết thêm, trước đó các cư dân đã có nhiều lần gửi đơn phản ánh đến các cơ quan chức năng về hàng loạt vấn đề tại dự án Golden Palm. Hiện tại chất lượng công trình xây dựng tòa nhà The Golden Palm: các căn hộ ở các tầng  có hiện tượng nứt tường hàng loạt, cong vênh tường, thấm dột tại nhiều căn hộ, vỡ kính mái che sảnh gây mất an toàn cho cư dân, các lỗi sai trong thiết kế từng căn hộ… Quảng cáo sai sự thật: không có công viên vườn thượng uyển tầng 10, phòng sinh hoạt cộng đồng chung ( bể bơi) phục vụ cư dân thì lại xây dựng với mục đích thương mại.

 

Tường nhà bị nứt theo hệ thống

Trần nhà bị thấm dột dẫn đến việc nước lênh láng ở hành lang

Ngoài ra, người dân muốn CĐT cung cấp công khai phí bảo trì 2% cho cư dân biết, nhưng phía CĐT vẫn không công khai được. Còn hiện tại các hộ dân cũng không biết tòa nhà đã có giấy phép về kiểm định chất lượng hay chưa?

Lý giải về nguyên nhân của các vết nứt, đại diện nhà thầu DELTA cho hay: “Theo xu thế phát triển bền vững trong ngành xây dựng, công trình đã sử dụng sản phẩm tấm tường là vật liệu thân thiện với môi trường. Việc áp dụng tấm tường lắp ghép chế tạo sẵn có thể xuất hiện một số vết nứt tại vị trí ghép mối nối của các tấm tường ngăn chủ yếu do 02 nguyên nhân, một là trong giai đoạn đầu tiên đưa vào sử dụng, công trình chưa ổn định”.

Ngoài ra, việc này xảy ra khi bắt đầu chất tải đầy đủ (hệ thống bể nước mái, bể bơi, trang bị của các hộ cư dân), vận hành thử nghiệm; hai là trong dự án, có một số lượng các căn hộ bàn giao thô cho các hộ dân tự cải tạo và hoàn thiện; ngoài ra hầu như tất cả các căn hộ đều trang bị nội thất, sửa đổi hệ thống kỹ thuât (ổ cắm, công tắc, nguồn nước máy giặt, bếp...). Như vậy, việc cải tạo đục phá tấm tường của các hộ dân sẽ ít nhiều gây chấn động ảnh hưởng đến mối nối các tấm tường căn hộ và hành lang.

DELTA cho biết, sẽ cùng với các bên liên quan tiếp nhận và thực hiện công tác sửa chữa đảm bảo thẩm mỹ cho các chủ căn hộ khi gặp hiện tượng nứt dọc như trên cho đến khi mọi thứ ổn định. DELTA đã kiến nghị với Chủ đầu tư tăng gấp đôi thời hạn bảo hành của hạng mục này so với điều 85 Luật nhà ở năm 2014 (10 năm).

Dự án cũng từng rất tai tiếng vì nhiều vụ việc mất an toàn xây dựng trng khi thi công. Trước đó, vào sáng ngày 10/10, báo chí cũng đã thông tin, một thanh sắt rơi trên đường Lê Văn Lương, phía trước công trình xây dựng dự án The Golden Palm. Theo một nhân chứng, thanh sắt dài khoảng 50cm rơi ngay gần điểm xe buýt.  

Sau hàng loạt sự cố thi công không an toàn, dự án The Golden Palm vẫn triển khai bình thường. Điều này khiến người dân lo lắng và nghi ngờ về việc quản lý của cơ quan chức năng địa phương.

Tiếp đến, trong đêm ngày 19/10, 2 thanh sắt từ dự án The Golden Palm đã rơi xuống xuyên thủng mái nhà người dân. 

Còn nữa...

Lê Quân - Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến